5 ĐIỀU THÚ VỊ BẠN KHÔNG BIẾT VỀ BRABUS

Brabus là hãng độ xe lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Bottrop, Đức. Tại trụ sở của hãng, người ta sẽ bị ấn tượng bởi hàng ngàn chiếc xe sang đang phủ kín bãi đậu xe lớn ở phía trước 'Werk 1', nghĩa là “Tòa nhà số 1”.

Trụ sở của Brabus gồm năm tòa nhà trải ra trên diện tích lớn đến nỗi phải lái xe mới có thể tham quan hết được. Tòa nhà số 1 là nơi trưng bày xe và tiếp đón. Nhìn thoáng qua cuốn sách đặt hàng của Brabus có thể thấy đơn đặt hàng tùy chỉnh từ khắp nơi trên thế giới. Không ngạc nhiên là hầu hết đến từ Trung Quốc và Trung Đông, hai thị trường lớn nhất Brabus. Tuy nhiên nhập khẩu xe độ vào Trung Quốc không phải là dễ dàng. Mỗi chiếc xe độ phải trải qua một quá trình quan liêu dài lê thê các quy định và các loại thuế, do đó Brabus không đi theo con đường xuất khẩu xe lẻ. Thay vào đó, họ thành lập đại lý ở Trung Quốc để nhận đơn đặt hàng số lượng lớn những chiếc xe tương tự, do đó chỉ phải đối phó với quá trình nhập khẩu một lần. 

Tất nhiên đó không phải là những gì chúng ta quan tâm. Có những điều thú vị về Brabus mà không phải ai cũng biết:

1. Điều gì đã xảy ra với Brabus G-Class 6 × 6?

Brabus G 700, dựa trên G63 AMG 6 × 6, rất phổ biến trong vài năm qua với điểm nhấn tuyệt đối của Brabus là bán cả 12 “con quái vật” trong cùng một quốc gia: Malaysia. Vậy tại sao Brabus hiện không độ G63 nữa và câu trả lời khá đơn giản. Công ty của Áo Magna Steyr, nơi mà Mercedes-Benz G-Class được sản xuất, hiện chưa sản xuất được con quái vật sáu bánh nào. 

Tiếp theo chúng ta hãy nhìn vào một G 65 AMG hoàn toàn bị tước bỏ nội thất để chuẩn bị cho những tùy chỉnh riêng theo mong muốn của chủ nhân. Mẫu xe này được vận chuyển trực tiếp đến Brabus sau khi lăn ra khỏi dây chuyền lắp ráp ở Áo. Dự án cụ thể này sẽ mất khoảng ba tháng, nhấn mạnh sự độc quyền của công việc Brabus cung cấp. 

Trung tâm Dịch vụ Brabus chính là một xưởng chế tạo nội thất rất tinh vi. Máy móc thiết bị công nghệ cao tự động lắp ghép các chi tiết bằng da thông qua các ứng dụng phần mềm. Tuy nhiên, cũng có rất công việc thủ công, chẳng hạn như khâu và thêu. Mỗi một chiếc ghế độ lại có thể mất đến 2,5 ngày để thực hiện.

2. Tại sao tất cả xe được trang bị logo Brabus trừ tay lái của chiếc xe?


Đây là một câu hỏi thú vị. Nếu để ý, ngôi sao mang tính biểu tượng của Mercedes-Benz thường được thay thế bằng chữ 'B' từ Brabus ngoại trừ trên vô lăng. Và có một lý do thuyết phục cho điều đó: vấn đề an toàn. Bộ phận gắn ngôi sao MB liên quan đến túi khí trong tay lái, quy định nói rõ ràng rằng nó không thể được thay đổi để không làm tổn hại an toàn của người lái xe. Brabus có thể phát triển hệ thống túi khí an toàn riêng hoặc mua ngoài nhưng sẽ tiêu tốn thời gian và quá trình khá tốn kém. Bởi vậy, không thay logo trên tay lái của chiếc xe giúp Brabus tránh được nhiều vấn đề. Họ chắc chắn không muốn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp có sự cố túi khí.

3. Điều gì biến Brabus thành thương hiệu độ xe lớn nhất trên thế giới?

Xét về số lượng thì không có nghi ngờ gì về việc Brabus là thương hiệu độ xe lớn nhất thế giới. Họ cung cấp khoảng 6.500 chiếc xe độ mỗi năm và sử dụng một lực lượng lao động 450 người tại trụ sở chính của công ty ở Đức. Tuy nhiên những gì thiết lập nên thương hiệu còn là chất lượng và chuyên môn:

- Brabus có một đội ngũ kỹ sư phát triển và xây dựng động cơ hoàn toàn mới.

- Hầu như tất cả mọi thứ, ngoài sơn và một vài chi tiết nhỏ khác, đều được thực hiện nội bộ.

- Brabus thực hiện bảo hành ba năm.

- Họ có đường thử nghiệm tiếng ồn riêng được chính thức công nhận bởi các tổ chức chính phủ. 

- Một con dấu chất lượng làm cơ sở để từ chối những danh sách mong muốn không thực tế của các khách hàng lập dị. Brabus có thể từ chối độ theo yêu cầu của khách hàng nếu trái với các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng Brabus.

Bên cạnh thương hiệu Brabus chính, nhà máy tại Bottrop còn sở hữu một nhãn hiệu con Brabus, gọi Startech, tập trung vào các nhãn hiệu của Anh như Bentley và Land Rover.

4. Bạn có biết về cơ sở thử nghiệm toàn diện nội bộ của Brabus?

Để phát triển động cơ, trung tâm thử nghiệm Brabus cần phải tuân thủ tất cả các quy định vô cùng chuẩn xác. Nhà máy có động cơ như Brabus Rocket 900 đang được thử nghiệm. Bạn có thể đã nghe nói về việc nâng cấp Rocket 900 cho các loại xe Mercedes-Benz S-Class và Maybach, nâng cấp động cơ V12 đã có 700 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm lên đến 1.000 mã lực và mô-men xoắn 1.500 Nm.

Để độ động cơ, mọi chi tiết của động cơ ban đầu được tháo rời và thay thế bằng các thành phần do Brabus phát triển. Từ tăng áp cho các piston và trục cam đến van xi lanh, mỗi vít đơn đều được loại bỏ và thay thế. Ấn tượng hơn nữa là băng tải thử động cơ của công ty còn đi kèm với một mô phỏng hộp số tự động thích ứng, có thể mô phỏng đường đua cụ thể như đường đua F1 tại Monaco hoặc Nurburgring. Một bộ thông gió lớn điều chỉnh luồng không khí và loại bỏ khí thải CO2 một cách dễ dàng.

5. Bạn có biết về xưởng xe cổ Brabus?

Brabus có một cơ sở dành riêng cho việc phục hồi và bán lại xe cổ điển tại tòa nhà số 4. Một nhóm các chuyên gia phụ trách bộ phận này và chịu trách nhiệm đến từng chi tiết nhỏ cần phục hồi. Tại đây hiện đang có một chiếc Mercedes-Benz 300 SL màu xanh siêu hiếm. 300 SL bắt đầu được sản xuất vào giữa thập niên 50 của thế kỷ trước và chỉ có 1.400 chiếc coupe và 1.848 roadster. 29 chiếc coupe là phiên bản giới hạn với thân vỏ nhôm và thường được đấu giá với mức giá khủng.

Chiếc 300 SL đặc biệt này đã hoàn toàn khôi phục tình trạng ban đầu. Chi tiết đẹp nhất có lẽ là chiếc vali da ở phía sau của SL, được khôi phục hoàn toàn như bản gốc. Đội Brabus phải mất khoảng 4.500 giờ để khôi phục chiếc xe và nó có một mức giá phù hợp: 2,5 triệu Euro.

Tùy thuộc vào tình trạng của xe, các tác phẩm kinh điển được đội Brabus dành trung bình 1.000 - 1.500 giờ vào việc khôi phục. Hơn nữa họ không giới hạn chỉ trong các loại xe Mercedes-Benz, Brabus cũng khôi phục một loạt những chiếc xe cổ hấp dẫn khác của Porsche và Ferrari.

 

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.