Bảy thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới

Theo nhà tư vấn định giá doanh nghiệp trụ sở tại London, Brand Finance, tên là một loại hàng hóa có giá trị - và bảy nhà sản xuất ô tô, cùng với hai công ty liên quan – đã nằm trong danh sách Global 500 hàng năm.

Các đặc tính được đưa ra phân tích bao gồm lòng trung thành, sự quen thuộc, uy tín của công ty, và đầu tư tiếp thị, cùng một số yếu tố khác. Ví dụ, Uber - không phải là một hãng sản xuất xe – đã xếp thứ 89 trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu có giá trị nhất của Brand Finance cho năm 2017, với tổng giá trị gần 14,596 tỷ USD.

Hyundai chiếm vị trí thứ 60 trong danh sách Global 500, với giá trị thương hiệu của 19,975 tỷ USD - mặc dù đã giảm 16% so với năm 2016. Tiếp theo là Honda xếp thứ 52, có giá trị 21,318 tỷ USD. Ford là hãng xe Mỹ duy nhất trong top 100 - đứng ở vị trí thứ 46 với tổng trị giá 22,432 tỷ USD.

Volkswagen đã có sự sụt giảm lớn trong năm ngoái - tất nhiên là do vụ bê bối Dieselgate, nhưng sẽ trở lại mạnh mẽ trong năm 2017, tăng giá trị 32% và chiếm vị trí số 41 trong bảng xếp hạng với giá trị là 25 tỷ USD. Mitsubishi không chỉ chế tạo ô tô mà còn sản xuất nhiều mặt hàng điện tử gia dụng khác, vì vậy nó ở vị trí thứ 38 trong danh sách, mặc dù Mitsubishi Motors là một thực thể riêng biệt không nằm gần top 100.

Và bây giờ chúng ta bắt đầu với ô tô Đức – cái tên Mercedes đã tăng giá trị 11% lên 35,544 tỷ USD và giữ vị trí 21. BMW xếp hạng 17 tổng thể - với giá trị 37,124 tỷ USD. Nhưng con số đó không đủ để dẫn trước Toyota, được xếp thứ 12 và có tổng giá trị thương hiệu 46,255 tỷ USD.

 

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.