Bridgestone nói không với không khí trong lốp xe

Bốn bánh cao su màu đen được cho là phần quan trọng nhất của chiếc xe - chúng cung cấp các liên kết cần thiết giữa xe và mặt đường - nhưng thiết kế tổng thể của lốp xe đã không thay đổi gì kể từ năm 1887.

Khi đó, bác sĩ thú y Scotland John Boyd đã có ý tưởng của bơm hơi lốp cao su cho xe đạp của con trai mình. Kể từ đó, dù có lốp xe có cải tiến lớn đến thế nào đi chăng nữa thì một điều không thay đổi trong thiết kế là: sự tồn tại của không khí bên trong.

 

Bây giờ, Bridgestone đã quyết định thay đổi điều đó và giới thiệu của lốp xe Air Free tại triển lãm Paris Motor Show 2014. Nguyên mẫu đã bước sang thế hệ thứ hai của mình và ... không có không khí bên trong. Lốp Air Free vẫn phồng lên mà không cần duy trì độ kín không khí bằng cách sử dụng nhiều băng cao su mỏng. Air Free rất vững chắc vì được củng cố bằng nan nhựa linh hoạt.

Điều quan trọng hơn là lốp Air Free của Bridgestone không được phát triển như là một cứu trợ tạm thời – giống như lốp xe Run Flat – mà nhằm mục đích thực hiện cách mạng trong thế giới xe ô tô, xe tải, xe đạp và vô số các sản phẩm sử dụng lốp xe khác.

Thiết kế của Bridgestone được giới thiệu lần đầu tiên trong năm 2011 và có mục tiêu chính là tăng độ an toàn - nó sẽ loại bỏ hoàn toàn tình trạng nổ lốp hay non hơi. Và lần đầu tiên, lốp xe cũng hoàn toàn có thể tái chế.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.