Bugatti đã bán chiếc Veyron cuối cùng

Bugatti Veyron cuối cùng mang mã khung 450 được gọi là Grand Sport Vitesse La Finale, sẽ được trưng bày vào tuần tới tại Geneva Motor Show.

Trong một tuyên bố hôm thứ Hai, Bugatti cho biết 450 chiếc Veyron đã được bán với giá trung bình khoảng 2,3 triệu euro (2,6 triệu USD) mỗi chiếc.

 

Sau khi mua thương hiệu Bugatti vào năm 1998, Volkswagen đã phục hồi lại hãng sản xuất ô tô mà ban đầu được thành lập bởi nhà thiết kế Ettore Bugatti. Mục đích là để phát triển một chiếc xe đủ mạnh để đạt tốc độ tối đa hơn 400 km/h nhưng đồng thời phải sang trọng và thoải mái. Veyron lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2005 và là một phần của nỗ lực của Volkswagen cho thấy nó có thể cạnh tranh trên tất cả các cấp của ngành công nghiệp ô tô.

Giám đốc Bugatti, Wolfgang Duerheimer cho biết: "Một chương chưa từng có trong lịch sử ô tô đã đạt đến đỉnh cao của nó. Ngay cả 10 năm sau khi ra mắt thị trường, Veyron vẫn còn độc đáo ở nhiều khía cạnh."

Chiếc Veyron cuối cùng đã được một khách hàng giấu tên ở Trung Đông mua lại. Khoảng một nửa số xe đã được bán ở châu Âu, và khoảng một phần tư được giao ở Mỹ, theo Bugatti.

Volkswagen, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai trên thế giới, đang phát triển một siêu xe Bugatti mới và đang thử nghiệm ít nhất ba concept khác nhau cho xe kế nhiệm Veyron, bao gồm cả một phiên bản với động cơ mạnh hơn so với động cơ 1.200 mã lực của Grand Sport Vitesse. Giám đốc thiết kế VW, Walter de Silva, đã cho biết Bugatti mới có thể được công bố vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2016 và sẽ là "nghệ thuật".

Cũng giống như Veyron, người kế nhiệm của nó sẽ tranh giành khách hàng siêu giàu với các nhãn hiệu như Pagani, McLaren hay Koenigsegg. Chuyên gia siêu xe Thụy Điển sẽ giới thiệu Koenigsegg Agera RS và một "megacar" mới được đặt tên là Regera tại Geneva vào tuần tới.

Veyron không chỉ ghi kỷ lục về tốc độ mà còn cả thua lỗ, theo ước tính từ Max Warburton, một nhà phân tích tại Singapore cho Sanford Bernstein, ước tính, bao gồm chi phí phát triển, VW có thể bị lỗ khoảng 4,6 triệu euro cho mỗi xe Veyron.

"Chi phí họ đã thực hiện trên tất cả các phần nhỏ của chiếc xe là hoàn toàn điên rồ, nhưng nó tất nhiên cũng thiết lập tiêu chuẩn của các siêu xe", Christian Brandt, giám đốc thiết kế tại hãng sản xuất siêu xe Đan Mạch Zenvo Automotive A/S, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

VW, bán được 10.140.000 xe trong năm ngoái, có thể giải quyết chi phí cho Bugatti nhờ vào lợi nhuận thu được từ các thương hiệu như Audi, Porsche và Skoda. Mặc dù VW không công bố chi tiết về tài chính của Bugatti nhưng hãng cho biết chi phí là vừa phải so với những gì các đối thủ chi cho các hoạt động như đua xe Công thức 1.

Stefan Bratzel, giám đốc Trung tâm Quản lý ô tô tại Đại học Khoa học ứng dụng ở Bergisch Gladbach, Đức cho biết: "Bạn cần các dự án uy tín như thế này để giới thiệu công nghệ xuất sắc. Đúng vậy, Nó tốn tiền nhưng nó sẽ không gây ra bất kỳ rắc rối nào cho VW."

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.