Ford loại bỏ một số mô hình ở châu Âu

Ford đã vạch ra một kế hoạch tái cơ cấu hoạt động ở châu Âu nhằm tiếp tục củng cố lợi nhuận trong năm 2016.

 

Ford đã công bố lợi nhuận hàng năm đầu tiên tại châu Âu vào năm 2015 sau ba năm thua lỗ liên tục. Doanh số tăng 10% giúp tài chính của Ford khả quan hơn tại lục địa già, đồng thời hãng xe Mỹ có khả năng đạt danh hiệu bán chạy nhất về xe thương mại.

Phó chủ tịch điều hành Ford châu Âu, Jim Farley nói: "Trong ba năm qua, Ford châu Âu đã cải thiện kinh doanh trong tất cả các lĩnh vực và chuyển từ thua lỗ sang thu về lợi nhuận 259 triệu USD trong năm 2015. Chúng tôi cam kết chắc chắn đẩy nhanh sự chuyển mình này, thực hiện hoạt động cần thiết để tạo ra một doanh nghiệp sôi động với lợi nhuận bền vững dù thị trường lên xuống."

Hãng đã đóng cửa ba cơ sở sản xuất ở Tây Âu kể từ năm 2013 để cắt giảm chi phí. Chiến lược mới nhất liên quan đến một chương trình tách tự nguyện, khả năng tiết kiệm 200 triệu USD mỗi năm.

Có lẽ quan trọng nhất là công ty có kế hoạch loại bỏ "xe ít lợi nhuận" từ dòng sản phẩm châu Âu trong những năm tới. Tuy nhiên, kế hoạch này không ảnh hưởng đến việc ra mắt bảy mẫu xe mới hoặc làm mới trong năm nay, từ Focus RS tới Kuga và Edge.

"SUV vẫn là phân khúc thị trường phát triển nhanh nhất của châu Âu, và Ford hy vọng sẽ vượt qua doanh số 200.000 xe SUV ở châu Âu lần đầu tiên vào năm 2016 - tăng hơn 30 phần trăm so với năm 2015".

Công ty cũng có kế hoạch mở rộng nhãn hiệu hạng sang 'Vignale', bắt đầu với Mondeo trước khi thêm S-Max và ba mô hình khác vào năm 2017. 

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.