Honda NSX 2017: Viết tiếp lịch sử huyền thoại trên đường phố

Sau gần 4 năm nỗ lực của đội ngũ thiết kế và kỹ thuật của Honda trên toàn cầu, mẫu siêu xe Honda NSX 2017 (tại thị trường Mỹ xe có tên Acura NSX) thế hệ mới đã xuât xưởng tại trung tâm sản xuất ở Marysville, Ohio, Mỹ. NSX là một bước đi quan trọng trong việc tái lập lại nềm đam mê dòng xe sang của Honda.

Hãng xe Nhật đang thể hiện rõ mục tiêu đưa NSX làm đại diện cho đỉnh cao sản xuất cũng như một định hướng tương lai trong việc phát triển tất cả các dòng xe của Honda với thương hiệu hạng sang Acura, đó là việc dựa trên cách tiếp cận sức mạnh tổng hợp giữa con người và động cơ làm định hướng.

NSX thế hệ đầu tiên ra mắt thị trường lần đầu từ năm 1990. Vào năm 2011, Honda đã thông báo rằng hãng sẽ tạo một mẫu xe thay thế cho NSX thế hệ đầu tiên. Vào tháng 1/2012, Honda đã vén màn mẫu xe concept tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ. Kể từ đó, đây được xem là một trong những mẫu xe được chờ đợi lâu nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô. Và ở thế hệ thứ hai của dòng xe huyền thoại đã được hãng Honda hồi sinh với diện mạo đẹp hoàn hảo từ mọi góc nhìn cùng một động cơ hiệu suất cao.

Quan trọng nhất trong số rất nhiều công nghệ có trên mẫu siêu xe Sport hybrid là hệ thống All-Wheel-Drive (Soirt Hybrid SH-AWD) – một công nghệ chỉ mới có trên các mẫu xe đua. NSX trở thành mẫu siêu xe hybrid đầu tiên trên thế giới sử dụng đông cơ điện để tăng cường và nâng cao hiệu suất của từng yếu tố : tăng tốc, vào cua và phanh. Các mô-men xoắn chạy bằng điện được tạo bởi động cơ Twin Motor Unit đặt phía trước cho khả năng xử lý, độ chính xác cao hơn hẳn trong mọi tình huống lái xe.

NSX 2017 sở hữu động cơ 3.5 V6 cho công suất 500 mã lực tại vòng tua máy 6.500-7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 550 Nm tại vòng tua từ 2.000-6000 vòng/phút. Bên cạnh đó, động cơ xăng còn được hỗ trợ bởi 2 động cơ điện (TMU) ở cầu trước với công suất 72 mã lực và mô-men xoắn 146 Nm. Cầu sau cũng tích hợp một động cơ điện nằm giữa cỗ máy V6 và hộp số 9 cấp ly hợp kép, với công suất 47 mã lực và mô-men xoắn 148 Nm. Tổng sức mạnh mà Acura NSX 2017 sở hữu là 573 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Xe tăng tốc 0-97 km/h trong khoảng 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 307 km/h. Người lái có thể chọn 4 chế độ vận hành: Quiet, Sport, Sport+ và Track..

Bên cạnh một động cơ mạnh mẽ là một thiết kế hòa hợp, một bộ khung gầm đa nguyên liệu, phần vỏ vững chắc mà vẫn có khối lượng thấp, tầm nhìn vượt trội cho người ngồi hàng ghế đầu. Nội thất trong xe được bố trí khá hài hòa và “thoáng mắt”, hai ghế ngồi tách biệt hai bên do bảng điều khiển chạy dài hết phía sau. Trong khi đó, bảng điều khiển trung tâm của mẫu xe mới có hình dáng thon gọn với một số các nút bấm và nút xoay được dựa trên những mẫu xe Acura khác. Một ưu điểm trong cabin của NSX mới là vô-lăng của xe đã giống xe đua hơn khi được thiết kế phẳng ở cả phần đỉnh và đáy vô-lăng.

 

Gần như toàn bộ thiết kế ngoại thất của NSX đều phục vụ cho thiết kế khí động học, từ lưới tản nhiệt đến ống xả đều được thiết kế và gia giảm sao cho lực kéo của chiếc xe là thấp nhất, đồng thời làm phân tán nhiệt một cách hiệu quả. Bộ khuếch tán sau cũng giúp chiếc xe tạo ra lực bám nhiều hơn, hỗ trợ cho cánh gió và đèn hậu. Cụm đèn pha dạng ngọc mang đến cho phần đầu của NSX vẻ hầm hố và dữ tợn, hốc gió bên thân xe cũng góp phần quan trọng tạo nên dáng vẻ tổng thể của xe.

Kế thừa nhiều đặc điểm của phiên bản gốc, siêu xe NSX sử dụng hợp kim nhôm như một nguyên liệu chủ đạo. Đặc biệt, NSX thế hệ mới được ứng dụng những vật liệu cải tiến, thiết kế khung sườn không gian, cấu trúc khung bên trong bằng nhôm, thép độ cứng siêu cao và các vật liệu tiên tiến khác như sàn bằng sợi carbon. Với trọng lượng 1.725kg, Honda tự tin tuyên bố đây sẽ là chiếc xe có trọng lực trọng tâm thấp nhất so với các dòng xe cùng phân lớp.

Tương tự như vậy, việc thiết kế và đống gói các thành phần của động cơ Sport Hybrid – bao gồm động cơ, hộp số, pin và hệ thống kiểm soát được tối ưu hóa để hỗ trợ và tăng cường khả năng linh hoạt của mẫu xe bằng cách hạ thấp trọng tâm và phân bổ khối lượng vào trung tâm xe.

NSX có hệ thống treo trước và sau độc lập, hoàn toàn bằng nhôm. Bộ mâm hợp kim nhôm thiết kế 5 chấu kích thước 19 inch bánh trước, 20 inch bánh sau, kết hợp với lốp hiệu suất cao ContiSportContact kích cỡ 245/35ZR19 và 295/30ZR20 tương ứng với bánh trước và bánh sau. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống phanh gốm hiệu suất cao với 4 pít-tông hãm sau và 6 pít-tông hãm trước.

 

Michelle Christensen , nữ thiết kế 34 tuổi xinh đẹp, người phụ trách chính trong việc lên ý tưởng thiết kế NSX chia sẻ rằng: “Ý tưởng cho rằng thiết kế đặt sau chức năng là nền tảng cho các thiết kế của Honda.

Triết lý này được đan xen trong lõi của NSX, đó là lý do tại sao khái niệm Interwoven Dynamic xuất hiện. Chúng tôi đã tạo ra chiếc xe như cách tạc một bức tượng Mọi bề mặt, mỗi mm, mỗi yếu tố thiết kế của NSX đều tập trung vào việc nâng cao hiệu suất” . Michelle Christensen cho biết thêm rằng nhờ động cơ xe đặt giữa mà cô có thể đặt nhiều hốc gió trên chiếc xe để giúp nó có nhiều nét exotic (thuật ngữ nói về những chiếc siêu xe), cũng như thêm vào những đường nét mạnh mẽ để dáng xe được cơ bắp hơn.

Xuất xưởng từ cuối tháng 1/2016, sau đó được trưng bày trong phiên bán đấu giá xe lớn nhất thế giới do Barrett-Jackson tổ chức, cuối cùng Acura NSX 2017 cũng đã tìm được chủ nhân là ông Rick Hendrick - chủ sở hữu đội đua NASCAR sau khi ông này bỏ ra số tiền 1,2 triệu USD (tương đương 26,6 tỷ đồng) để trở thành chủ sở hữu đầu tiên của chiếc NSX 2017. Các chuyên gia đánh giá xe NSX 2017 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Ferrari 488 GTB, Audi R8 và BMW i8.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.