Subaru tung ra ngôn ngữ thiết kế mới

Subaru đang sẵn sàng áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới trên tất cả các mô hình trong dòng sản phẩm của hãng. Nỗ lực này là một phần của kế hoạch táo bạo muốn tăng doanh số bán hàng toàn cầu lên 25%.

Subaru đã gặt hái doanh số kỷ lục trong vài năm qua, với 958.000 xe bán ra năm ngoái, nhưng để phát triển hơn nữa công ty cần phải ưu tiên thiết kế. Automotive News đã có cuộc nói chuyện với Mamoru Ishii, giám đốc thiết kế toàn cầu của Subaru. Ishii, 53 tuổi, thích cưỡi ngựa và sở hữu một chiếc Toyota Sports 800 đời 1966, đã sớm bắt tay vào thay đổi thiết kế sản phẩm Subaru.

 

Dynamic X Solid là tên của ngôn ngữ thiết kế mới, dự kiến ảnh hưởng đến Impreza mới nhưng mẫu concept đầu tiên mang ngôn ngữ thiết kế này là VIZIV 2. Dynamic X Solid kết hợp nhiều yếu tố như sự rắn chắc với các góc đục và bề mặt cơ bắp, hoặc tính thể thao với kính chắn gió dốc hơn trong khi duy trì trang bị mà người mua Subaru mong đợi.  

 

Ishii nói rằng kiểu dáng này có thể thu nhỏ lại cho một chiếc xe thể thao hoặc phóng lớn cho một chiếc crossover. Sẽ mất khoảng 5 năm để ngôn ngữ thiết kế này “thấm dần” vào các dòng sản phẩm. Sau khi giải quyết xong với ngoại thất, hãng xe Nhật sẽ tiếp tục cân nhắc nội thất.

 

Ishii mô tả bộ phận thiết kế của Subaru "có lẽ là nhỏ nhất thế giới," nhưng bộ phận này sẽ lớn dần vì thiết kế được coi là cần thiết để giúp một nhãn hiệu nhỏ hơn nổi bật.

 

Ishii nói: "Khách hàng đã không còn từ chối chúng tôi bởi vì các thiết kế, nhưng chúng tôi không có khách hàng mua vì thiết kế".

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.