Audi A7 và A8 dẫn đầu về thiết kế và cách mạng công nghệ

Một loạt xe Audi mới cao cấp, dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay, sẽ khởi động một cuộc cách mạng trong thiết kế và công nghệ cho thương hiệu xe Đức.

Audi đã đặt nền móng cho những gì mà một nguồn tin nội bộ cao cấp đã miêu tả là "chương trình mô hình tham vọng nhất của thương hiệu từ trước đến nay".

 

Trong kế hoạch này, Audi sẽ giới thiệu không dưới 15 mô hình mới hoặc nâng cấp từ nay đến cuối năm 2018, khởi đầu sẽ là các phiên bản mới của A8 và A7. Cả hai mẫu xe này đều có công nghệ tiên tiến và những tín hiệu thiết kế sẽ ảnh hưởng đến các xe khác trong danh mục sản phẩm Audi.

Mẫu xe mới là yếu tố cốt lõi trong một chiến lược rộng hơn mà Chủ tịch Audi, Rupert Stadler, đang duy trì, nhằm tái lập vị thế của công ty sau những tiêu cực và những cuộc di tản của các quan chức hàng đầu liên quan đến vụ bê bối khí thải Dieselgate.

Mẫu xe đầu tiên có trách nhiệm giúp Audi mở rộng doanh số bán xe mới trên toàn cầu vượt mức kỷ lục 1,871,350 chiếc (được thiết lập vào năm 2016) là chiếc A8 thế hệ thứ 4 của hãng. Dự kiến ra mắt lần đầu tiên vào tháng 7, chiếc sedan sang trọng sẽ giới thiệu thiết kế mới và một loạt các công nghệ tiên tiến, bao gồm một bộ các chức năng tự động lái xe. Các chức năng này sẽ được chuyển dần xuống các mô hình khác của Audi, chẳng hạn như Q8 và A6 thế hệ thứ 5, cả hai sẽ ra mắt vào năm 2018.

Mặc dù các quan chức của Audi muốn nói về A8 mới, nhưng A7 - mô hình đầu tiên được thiết kế hoàn toàn dưới quyền lãnh đạo của Giám đốc thiết kế mới Marc Lichte – sẽ cho biết rõ hơn về xu hướng phong cách mà công ty dự định theo đuổi.

Lichte đã lên kế hoạch hai bước quan trọng trong việc thiết kế các mô hình sản xuất của Audi trong ba năm tới. Bước đầu tiên sẽ tập trung vào chiếc A7 mới, dự kiến ​​công bố chính thức tại triển lãm ô tô Frankfurt năm 2017 vào tháng 9 tới đây. Bước thứ hai sẽ được phản ánh trên A3 thế hệ thứ tư, dự kiến ​​sẽ được tiết lộ vào năm 2019.

 

Với ngoại thất được lấy cảm hứng từ ý tưởng của mẫu concept Audi Prologue năm 2015, A7 mới sẽ có sự xuất hiện rõ nét hơn so với các mô hình Audi hiện tại.Ở phía trước, nó có một lưới tản nhiệt rộng hơn, nông hơn, tám góc và đèn pha hình thang đặc biệt với công nghệ chiếu sáng LED Matrix của Audi và một thiết kế đồ hoạ mới.

Mẫu A7 mới có bề mặt gồ ghề hơn so với mẫu trước. Cùng với thiết kế đặc trưng trên coupé-hatchback bốn cửa là các đường nét đặc trưng mới dọc theo hai bên. Các nguồn tin của Audi cho biết đây sẽ là một yếu tố phổ biến cho tất cả các mô hình sắp tới của công ty. Các kỹ thuật sản xuất mới được cho là giúp Audi đạt được bán kính góc 2,5mm trên các nếp gấp của tấm ốp, so với 8,0mm của đối thủ cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.

Ở phía sau, chiếc A7 mới được thiết kế với đèn hậu trải dài chiều rộng xe và nó cũng sẽ trở thành yếu tố thiết kế chính cho A8 và Q8 sắp tới, cũng như mô hình điện hoàn toàn đầu tiên của Audi, chiếc E-tron SUV, dự kiến ra mắt vào năm 2018.Đèn hậu mới này được cho là có hiệu quả làm cân đối với những chiếc sườn phía sau xe, góp phần làm nổi bật tầm nhìn của chiếc Audi mới bằng cách tập trung nhiều hơn vào các yếu tố thiết kế ngang.

Chiếc A7, cạnh tranh với BMW 6 Series Gran Coupé, Mercedes-Benz CLS và Porsche Panamera, đi ngược lại xu hướng kích thước lớn hơn trong phân khúc, vì nguồn tin nội bộ của Audi gợi ý sẽ giảm 70mm chiều dài tổng thể từ dòng A7 hiện tại (dài 4970mm).

Mặc dù giảm chiều dài nhưng các mẫu thử nghiệm rõ ràng lộ ra rằng nó sẽ có chiều dài cơ sở và trục xe rộng hơn, tạo cho kiểu dáng đầm, thấp và có thêm không gian nội thất.

Phiên bản công suất cao S7 sẽ khoe khoang trục trước rộng hơn 30mm so với A7 tiêu chuẩn. RS7 sẽ trông còn hầm hố hơn, với kiểu dáng vòm bánh xe có cấu trúc mạnh mẽ.

Một sự phát triển tiếp theo được xác nhận bởi nguồn tin nội bộ của Audi là xu hướng vành xe lớn hơn. Nhiều khả năng, Audi sẽ cung cấp vành xe lên đến 21 inch. Nếu lốp xe là loại có độ cản lăn thấp, S7 và RS7 tiếp theo thậm chí có thể chấp nhận vành xe 22 inch.

Được mô phỏng chặt chẽ theo mẫu concept Prologue, nội thất A7 sẽ có ba màn hình kỹ thuật số riêng biệt: một ở phía trước tài xế cho cụm công cụ, một trên bảng điều khiển xử lý thông tin giải trí, và một ở vị trí thấp hơn trên bảng điều khiển trung tâm, kiểm soát các chức năng như điều hòa không khí.

Cơ sở của chiếc A7 mới là sự phát triển mới nhất của nền tảng MLB (Kiến trúc theo chiều dọc) của Audi, nó cũng là nền tảng của A4 và A8 cũng như Q5, Q7 và Q8 sắp tới. Cũng giống như chiếc A7 thế hệ đầu tiên, khách hàng sẽ có lựa chọn dẫn động bánh trước hoặc bốn bánh.

Các động cơ dự kiến để cung cấp sức mạnh cho A7 và A8 bao gồm động cơ tăng áp 2.0 lít bốn xi lanh và động cơ xăng 3.0 lít V6 phun nhiên liệu trực tiếp. Loại 3.0 được phát triển với sự cộng tác với Porsche và đã sử dụng trong A4 và A5. Những động cơ này cũng sẽ được trang bị cho A8.

Ngoài ra, kế hoạch cho dòng A7 và A8 là một hệ thống hybrid mới được phát triển (PHEV) được sử dụng trong một cặp mô hình e-tron mới.Hệ thống truyền động này kết hợp động cơ xăng 2,0 lít tăng áp với động cơ điện chạy bằng pin lithium ion. Pin được đặt dưới sàn trong cả hai chiếc xe. Hệ thống hybrid có khả năng cung cấp công suất tổng thể 245bhp, cùng với phạm vi chạy điện lên đến 34 dặm.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.