Chevy Camaro: Khác biệt sau 50 năm

Biểu đồ so sánh mới nhất của H&H Classic Parts cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa Camaro 1SS 2017 và Camaro SS 396 1967.

 

Hai mẫu xe được đặt lại với nhau để chào mừng kỷ niệm lần thứ 50 của Camaro, và đồng thời tiết lộ sự gia tăng cả về khối lượng cũng như giá cả của chiếc xe mới.

Tray Smith, Phó chủ tịch H&H Classic Parts nói, "Trong nhiều khía cạnh, Camaro SS 396 1967 vượt trội so với phiên bản mới. Sự kết hợp của phong cách và hiệu suất khiến người hâm mộ không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của Camaro đời đầu. Camaro SS 2017 chắc chắn là ấn tượng, nhưng nó đi kèm với một thẻ giá quá đắt."

Mặc dù giá tăng khoảng 13.500 USD nhưng chiếc xe mới nhanh hơn đáng kể, có nghĩa là khách hàng có thể dễ dàng biện minh cho thẻ giá, với sự chênh lệch 2,5 giây tăng tốc từ 0 đến 96km/h.

Camaro 1SS 2017 sẽ tăng tốc từ 0 đến 96km/h trong 4,0 giây, trong khi SS 1967 cần 6,5 giây. Mô hình mới cũng chạy ¼ dặm chỉ mất 12,3 giây, trong khi phiên bản cổ điển mất 14,5 giây.

Lợi thế cũng nghiêng về Camaro hiện đại khi nói đến khoảng cách phanh từ 96km/h -  với 36 mét để đi đến một điểm dừng hoàn toàn, không giống như bản gốc 1967 cần khoảng 76 mét.

Về mức tiêu thụ nhiên liệu, H&H Classic Parts phát hiện một sự so sánh thú vị. khi điều chỉnh một cách chính xác và chạy đúng, mô hình năm 1967 có mức tiêu thụ nhiên liệu 19,6 lít/100km trong thành phố và 15,7 lít/100km trên đường cao tốc. Trong khi đó, 1SS 2017 có phun nhiên liệu, quản lý động cơ bằng máy tính, và 8 bánh răng trong hộp số nhưng mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ tăng nhẹ trong 50 năm qua quả là một bất ngờ. Mô hình 2017 tiêu tốn 18 lít/100km trong thành phố, trên đường cao tốc thì tiết kiệm hơn với chỉ 9,4 lít/100km.

 

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.