Chọn xe, đàn ông khác phụ nữ?

Đàn ông và phụ nữ khác nhau trong việc chọn xe là điều hiển nhiên. Nhưng có vẻ rất nhiều định kiến đã thay đổi.

Các dữ liệu mới nhất từ ​​trang web Carbuyer cho chúng ta thấy rằng hầu hết chúng ta đang giữ định kiến ​​không đúng về sự khác biệt giữa khách hàng nữ và nam trong việc chọn xe mới.

 

Trong quá khứ, phụ nữ được coi là những người mua thiên về cảm xúc, họ có thể bị ảnh hưởng bởi màu sắc sặc sỡ, khiến hãng ô tô như Plymouth giới thiệu các phiên bản đặc biệt như mui xe màu hoa.

Mặt khác, khách hàng nam giới được coi là những người thực tế (nhưng họ không thích số sàn), quan tâm nhiều hơn đến tính tiện dụng để đáp ứng nhu cầu của cuộc sống hàng ngày.

 

Nhưng các dữ liệu cho thấy sự thật ngược lại. Tính trung bình, khách hàng nam bị ảnh hưởnng bởi màu sơn nhiều hơn phụ nữ khoảng 20% và mua một chiếc xe dựa trên uy tín thương hiệu nhiều hơn phụ nữ 40%.

 

Mặt khác, phụ nữ có ưu tiên chọn xe có chi phí bảo trì thấp và tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn nam giới 20%. Nhìn chung, có vẻ như đàn ông có nhiều khả năng mua một chiếc xe dựa trên cảm xúc hơn, có thể giải thích tại sao những chiếc xe với tỷ lệ phần trăm khách hàng nam cao nhất trong năm 2012 là 911 trong khi phụ nữ chọn Volvo S40 thường xuyên nhất.

 

Nghiên cứu cho thấy khách hàng nữ xem xét kỹ lưỡng những thứ như ngăn chứa đồ, chỗ để chân, không gian hành lý và đỗ xe dễ nhất khi quyết định chiếc xe nào là tốt nhất. Mặc dù vậy, dữ liệu Carbuyer cũng cho thấy một định kiến đúng, đó là nhiều hơn 20% số lượng khách hàng nam giới mặc cả và kết thúc với một thỏa thuận tốt hơn so với phụ nữ.  

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.