MỸ NỚI “ROOM” CHO XE CŨ NHẬP KHẨU

Mỗi năm sẽ có một số mẫu xe cổ đặt chân lên đất Hoa Kỳ. Đó là nhờ quy định miễn thuế cho xe nước ngoài 25 năm tuổi của NHTSA. Điều đó có nghĩa là dân chơi xe cổ có thể nhập khẩu miễn thuế một xe 4x4 của Rumani từ những năm 1970 với một số bộ phận còn thiếu.

Nhờ quy định này, năm nay khách hàng Mỹ có thể thấy nhiều xe ô tô sản xuất từ năm 1991. Những chiếc xe hơi thú vị của Nhật đã chất đầy cảng Nhật Bản sẵn sàng băng qua đại dương. Đối với những người đam mê xe hơi châu Âu, lựa chọn có ít hơn đôi chút.

Không dài dòng thêm nữa, dưới đây là những chiếc xe tuyệt vời nhất từ ​​năm 1991 mà khách hàng sẽ có thể nhập khẩu hợp pháp vào Mỹ trong năm 2016.

Suzuki Cappuccino


Một chiếc coupe, một chiếc targa, một chiếc mui trần! Đó là tất cả những gì người ta nói về Suzuki Cappuccino! Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao chúng ta lại tò mò về Kei-car (hay còn gọi là K-car là dòng xe đa dụng loại nhỏ)? Hãy xem xét động cơ giữa phía trước, dẫn động bánh sau với mui xe đa chức năng. Cappuccino vô cùng hiệu quả và cực kỳ thú vị khi vận hành động cơ nhỏ bé 657 cc của hệ thống truyền lực. Xe tự hào có hệ thống treo xương đòn kép, phân bố trọng lượng 50/50 và hiệu suất tốt. Một điều cần lưu ý: Nó nhỏ. Thực sự, thực sự rất nhỏ. Xe kei tại thời điểm đó dài không quá 3,3 mét. 

Giá bán: khoảng 3.000 USD (cộng với vận chuyển từ Nhật Bản có thể lên đến 7.000 USD hoặc hơn)

Peugeot 106


Peugeot 106 có thể được xem như là một sự kế thừa ngoạn mục của Peugeot 205, ít nhất là về mặt bao bì. Peugeot 106 vẫn cung cấp công thức tương tự (và kiểu dáng hầu như không khác biệt). Động cơ có kích thước dao động từ 1,0 lít đến 1,6 lít trong phiên bản GTi – tuy nhiên phiên bản GTi phải đến năm 1996 mới ra mắt. Đừng lo lắng, vì Peugeot 106 vẫn rất thú vị với động cơ 1,4 lít.

Giá bán: Giá khởi điểm dưới 1.000 USD, nhưng để có được một chiếc xe thật hài lòng, người mua có thể phải trả 4.000 USD cho một chiếc 106 vẫn hoạt động tốt. Đây không phải là một cỗ máy phức tạp, do đó đại tu một chiếc 106 sẽ không giống như sửa chữa một chiếc Audi 200 cùng một thời đại.

Citroen ZX


ZX là mẫu hatch khác của Pháp đã ra mắt vào năm 1991. Nó có thể không đặc biệt thú vị ở bên ngoài nhưng nếu tưởng tượng bạn đang lái xe một đến chợ nông dân để ngồi thường thức baguette và nhâm nhi cà phê từ một tách rất nhỏ, đây là mẫu xe phù hợp.

Citroen ZX ra mắt như là một mẫu xe kế thừa BX hình hộp, cung cấp nội thất hạng trung và hầu hết các sự bất thường kiểu ​​Pháp trong hình thức hatchback và wagon bốn cửa. Với một hệ thống treo êm ái và nội thất rộng rãi, ZX là chiếc xe hơi thoải mái nếu bạn không vội vàng hay muốn đua cùng ai đó. Động cơ có dung tích từ 1,1 lít sản xuất 59 mã lực đến 2,0 lít 165 mã lực. Một số ít động cơ diesel 4 xi lanh cũng nằm trong danh sách lựa chọn.

Giá bán: từ 1000 USD đến 5000 USD. Các xe có số dặm thấp sẽ đắt hơn nhưng phụ tùng rẻ bèo và có thể đặt mua trực tuyến.

Nissan Figaro


Chỉ có một số ít những chiếc xe vừa mang phong cách hoài cổ, vừa tự tin, thoải mái như Nissan Figaro 1991 với số lượng sản xuất hạn chế chỉ 20.000 chiếc dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nó không hẳn là một chiếc Kei-car nhưng nó làm mọi người kinh ngạc vì sự quyến rũ cổ điển trong kích thước nhỏ xíu. Và cuối cùng, sau nhiều năm chỉ có thể nhìn từ xa và hiếm khi bắt gặp trên đường phố Mỹ, khách hàng cuối cùng đã có thể nhập khẩu một cách hợp pháp. 

Giá bán: từ 5.000 USD đến 15.000 USD

 Fiat Cinquecento


Đây là một Cinquecento khác, không phải là chiếc xe tròn trịa dễ thương với cá tính của BB-8. Fiat Cinquecento là sự thay thế cho Fiat 126 và trong một phạm vi nào đó là Panda, nhưng vì nó được thiết kế vào đầu những năm 1990 nên ngoại thất đều mang ngôn ngữ thiết kế rất mộc.

Trong khi 126 trang bị động cơ ở phía sau dẫn động hai bánh sau thì Cinquecento dẫn động bánh trước và động cơ cũng được lắp phía trước. Mục tiêu tổng thể của việc này là để cạnh tranh với đối thủ đến từ Pháp. Hầu hết các phiên bản đều sử dụng động cơ 903 cc sản sinh 39 mã lực – mức công suất khiêm tốn nhưng chiếc xe này không hề nặng. 

Giá bán: Khoảng 3.000 USD

TVR Griffith


 Trong một thời đại mà khách hàng đã chán ngán kiểu xe hình hộp và Jaguar XJS cổ, Griffith đại diện cho một cái gì đó mới lạ và mạnh mẽ.

TVR đã có tiếng về sản xuất xe Roadster và Grifffith, ra mắt vào năm 1991, nó đã đưa công ty vào giai đoạn cao trào mới với một thiết kế mới ấn tượng và rất nhiều sức mạnh bên dưới nắp ca-pô. Vẫn giữ công thức kết hợp thân vỏ sợi thủy tinh nhẹ với một động cơ rất lớn, Griffith sử dụng động cơ 4.0 lít Rover V8 cung cấp 240 mã lực đến các bánh sau. Công suất đó nghe có vẻ không nhiều lắm nhưng với trọng lượng không tải chỉ 1.050 kg thì như thế là quá nhiều.  

Giá bán: 15.000 USD. 

Honda Beat


Beat là chiếc xe cuối cùng được phê duyệt bởi Soichiro (ông qua đời vào tháng 8 năm 1991), giống như thể Ferrari F40 của Enzo. Tất cả các xe Kei-car thường áp dụng công thức: kích thước nhỏ và nhờ động cơ 660cc 3 xi lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, nó khá nhanh nhẹn. 

Giá bán: từ 3.000 USD (tại Nhật Bản) đến 6.000 USD (ở Canada)

Tác giả: Ngọc Quang - Nguồn: Autoworld

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.