Người dùng không mặn mà với công nghệ kết nối trên xe

Tài xế đang lảng tránh công nghệ mà các hãng đang nhồi nhét trong xe hơi. Theo công ty nghiên cứu ô tô JD Power, đây là sự lãng phí hàng tỷ đô la đầu tư mà cuối cùng người tiêu dùng là người phải trả tiền.

Sync 3 của Ford cung cấp hệ thống định vị, hệ thống âm nhạc của chiếc xe và cho phép gọi điện thoại rảnh tay khi kết nối với điện thoại thông minh của bạn. 

Trong Driver Interactive Vehicle Experience Report 2015 - một nghiên cứu về cách thức chủ xe sử dụng xe mới của họ trong vòng 90 ngày đầu tiên sau khi mua, J.D. Power thấy rằng ít nhất 20% chủ xe không bao giờ sử dụng 16 trong số 33 tính năng công nghệ. Chẳng hạn, 43% bỏ qua kết nối bằng giọng nói khi định hướng hoặc đặt bàn tại nhà hàng. 38% không bao giờ đã tận dụng khả năng sử dụng kết nối không dây của chiếc xe để tạo ra một điểm kết nối Internet trong khi 35% không bao giờ thử hệ thống đỗ xe tự động.

Một phần ba đã không sử dụng màn hình heads-up (chiếu tốc độ và các thông tin khác vào kính chắn gió) và 32% bỏ qua các ứng dụng nhúng trong hệ thống thông tin giải trí như Yelp hay Pandora. Hơn một nửa bày tỏ họ ngại sử dụng nhắn tin bằng giọng nói và hệ thống nhận dạng giọng nói của xe.

Kristin Kolodge, giám đốc điều hành phụ trách nghiên cứu sự tương tác tài xế của JD Power cho biết: "Trong nhiều trường hợp, chủ sở hữu chỉ đơn giản là thích sử dụng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ hơn, vì nó đáp ứng nhu cầu của họ; họ đã quen thuộc với thiết bị đó và nó chính xác. Công nghệ kết nối trong xe mà không được sử dụng dẫn đến kết quả là hàng triệu đô la giá trị bị mất cho cả người tiêu dùng và nhà sản xuất."

Kolodge lưu ý rằng ngành công nghiệp này dự kiến bán được khoảng 14 triệu chiếc xe cho người tiêu dùng trong năm nay - và khoảng 3 triệu chiếc bán cho chính phủ và các tổ chức thương mại không được bao gồm trong nghiên cứu. Chỉ xét doanh số bán lẻ thì ít nhất 2,8 triệu người tiêu dùng đang trả tiền cho công nghệ mà họ không sử dụng.

Nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng sẽ muốn bỏ một số công nghệ này khi họ mua xe mới. Họ "không  thấy nó hữu ích" trong chiếc xe hiện tại của họ và công nghệ đó là “một phần trang bị tiêu chuẩn trên chiếc xe hiện tại của tôi và tôi không muốn nó". Hơn nữa, chủ sở hữu xe mới còn cho hay các đại lý đã không giải thích các tính năng này để khách hàng nhận thấy khả năng cao là họ không bao giờ sử dụng. Trong một số trường hợp, người mua thậm chí còn không biết họ có công nghệ trong chiếc xe mới của họ.

Kolodge lưu ý rằng các công nghệ mà chủ xe thường muốn là những công nghệ nâng cao trải nghiệm và an toàn khi lái xe, mà thường chỉ có sẵn như là một tính năng tích hợp hơn là thông qua một thiết bị bên ngoài. Các tính năng này bao gồm chẩn đoán y tế, cảnh báo và phát hiện điểm mù và điều khiển hành trình tự động.

JD Power khảo sát 4.200 chủ xe, người thuê xe sau 90 ngày kể từ ngày sở hữu từ tháng tư đến tháng sáu năm nay.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.