Những mô hình làm nên thời hoàng kim của Acura

.. trước khi hãng quyết định bắt đầu xây dựng những chiếc xe nhàm chán.

Chúng tôi dường như không thể xác định chính xác thời điểm mà Acura quyết định bỏ đi danh tiếng tạo ra nhưng chiếc xe sang trọng đáng tin cậy và giá cả phải chăng mà thực sự thú vị khi lái xe.

Có lẽ đó là khi công ty quyết định ngừng cung cấp hộp số sàn cuối cùng của mình trong ILX hoặc khi nó ngưng sản xuất TSX Kombi độc đáo? Chúng tôi biết rằng Acura có khả năng xây dựng một số xe hơi thực sự tuyệt vời, nhưng đội hình hiện tại của hãng này rất đáng thất vọng. Chúng tôi muốn nhìn lại và nhớ những thời điểm tốt đẹp với năm chiếc xe tốt nhất mà Acura từng xây dựng.

 

 

Một số nhà báo, như Chris Harri của Top Gear, thực sự yêu thích NSX mới. Chúng tôi tôn trọng Chris Harris, nhưng đừng chia sẻ sự nhiệt tình của anh ấy với NSX mới. NSX ban đầu đã rất dễ lái và đưa siêu xe đến một mức giá hợp lý và đáng tin cậy. Trong khi đó, phiên bản NSX mới này vô cùng khó để mua được ở mức giá 156.000 USD và theo cùng một công thức phức tạp như hầu hết các siêu xe khác trên thị trường. NSX ban đầu là một tác phẩm của thiên tài, sản xuất kéo dài từ năm 1991 đến năm 2005. Không phải mọi chiếc xe đều có thể bán được nhiều hơn hai thập kỷ mà không có một bản tái thiết kế lớn.

 

Acura RSX, và người tiền nhiệm của nó là Integra, được cho là những chiếc xe tốt nhất mà công ty đã từng sản xuất. NSX có thể nhận được tất cả tình yêu như là một xe cổ điển hiện đại, nhưng RSX và Integra là những chiếc xe thể thao thật sự giá cả phải chăng cho công chúng. RSX đã kết thúc vào năm 2006 với mô hình Type-S, mô hình tốt nhất của dòng sản phẩm. Type-S đi kèm với động cơ bốn xi lanh 2,0 lít VTEC sản sinh 201 mã lực, chỉ thấp hơn bốn mã lực so với Civic Si mới với turbine tăng áp. Động cơ này đạt tốc độ 8.000 vòng/phút và có vẻ tuyệt vời trong quá trình này. Nó đi kèm với một hộp số sàn sáu tốc độ và rất thực tiễn.  

 

Acura TSX không bao giờ là mô hình thú vị nhất mà thương hiệu đã bán, nhưng chúng tôi rất buồn khi thấy nó trở lại vào năm 2013. Chiếc xe này được trang bị động cơ 2,4 lít bốn xi lanh với 201 mã lực hoặc 3,5 lít V6 với 280 mã lực. Thật không may, chiếc V6 mạnh hơn không được trang bị hộp số sàn và Acura không bao giờ cung cấp phiên bản wagon với động cơ V6 hoặc một hộp số sàn. TSX wagon đáng lẽ là chiếc Acura hoàn hảo, nhưng thay vào đó nó lại trở thành dấu hiệu cho thấy Acura sắp sửa đưa ra những quyết định sai lầm về sản phẩm.

 

Khi Acura giới thiệu TSX nhàm chán, hãng cũng đã làm tương tự với TL. Acura TL là một chiếc xe tuyệt vời, đặc biệt là phiên bản Type S thể thao nhất. TL Type S được trang bị động cơ V6 3,5 lít 286 mã lực, có thể kết hợp với hộp số sàn sáu cấp. Chiếc xe chỉ có dẫn động bánh trước, dẫn đến thừa lái, nhưng ít nhất chiếc xe cũng rất thú vị. Sau đó, Acura cung cấp cho Type S phiên bản số sàn với động cơ V6 3,7 lít với SH-AWD. Chiếc xe này đã rất thú vị với 305 mã lực. Nó thực sự là một đối thủ cạnh tranh tuyệt vời với Audi S4 và BMW 335i vào thời điểm đó.

 

Nó có thể trông không thú vị, nhưng CL là một trong những sáng tạo tốt nhất của Acura. Acura CL đã có hai thế hệ từ năm 1996 đến năm 2003, cuối cùng là phiên bản Type S vào năm 2003. Type S sản sinh 260 mã lực từ động cơ V6 dung tích 3,2 lít có thể kết hợp với một hộp số 5 cấp tự động hoặc số sàn sáu tốc độ. Vào năm 2002, Acura đã hợp tác với hãng độ xe Comptech để chế tạo một phiên bản tăng áp của CL với 369 mã lực. Chiếc CL tăng áp này có thể đạt tốc độ 60 dặm/giờ trong vòng 5,7 giây, nhanh hơn so với 6 giây của bản tiêu chuẩn.  

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.