SUV siêu sang: Xu hướng mới của ngành ô tô

Xu hướng sản xuất SUV hạng sang đang ngày càng tăng lên. Có lẽ tất cả bắt đầu với Porsche Cayenne.

Khi hãng xe Đức công bố mẫu SUV Cayenne vào năm 2002, nhiều người tin rằng Porsche đã không còn là mình và sớm thất bại. Một chiếc SUV mang nhãn Porsche? Đúng là trò đùa? Chỉ đến bây giờ thì Porsche đã chứng tỏ hãng chọn đúng con đường: Cayenne (và thế hệ thứ hai của nó) đã mang lại lợi nhuận lớn cho hãng. Một Cayenne Turbo S có giá ít nhất là 160.000 USD, nhưng nền tảng cơ bản của nó chỉ tương tự như Volkswagen Touareg trang bị đầy đủ giá 67.000 USD. Hãy xem lý do tại sao các thương hiệu đua nhau muốn SUV của riêng mình?

 

Có thể mất một vài năm nữa nhưng chúng ta sẽ sớm có xe SUV Bentley, Rolls-Royce, Jaguar, Maserati, Lamborghini và Lotus. Aston Martin đang có kế hoạch một crossover, nhưng ý tưởng chính xác là như nhau.

Nếu các nhà sản xuất ô tô chính thống đang kiếm được lợi nhuận khổng lồ với crossover và SUV, thì tại sao các nhãn xe sang trọng và siêu xe lại không làm như vậy? Porsche cũng đã chứng minh công thức thành công. Điều đó cho thấy rằng những thương hiệu là bất cứ điều gì nhưng chính thống. Nên họ không thể chỉ tập trung vào những chiếc xe mang lại những gì họ đang có ngày hôm nay? Người theo chủ nghĩa thương hiệu thuần túy có thể sẽ đồng ý, nhưng đó không phải là cách kinh doanh của ngành này. Mục tiêu của bất kỳ công ty nào – đặc biệt trong ngành ô tô - là lợi nhuận, và SUV/CUV mang lại rất nhiều lợi nhuận.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.