Toyota dẫn đầu danh sách thương hiệu ô tô hàng đầu thế giới

Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand đã tiết lộ danh sách top 100 thương hiệu toàn cầu hàng năm của họ. Trong lĩnh vực ô tô Toyota đã một lần nữa dẫn đầu bảng và xếp thứ tám tổng thể, sau những người khổng lồ như Apple, Google và Coca-Cola.

Danh sách của Interbrand được xác định bởi ba yếu tố quan trọng như hoạt động tài chính, vai trò của thương hiệu trong quyết định mua hàng và sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu. Chỉ có 13 thương hiệu ô tô lọt vào top 100.

8: Toyota. Tăng trưởng ở Trung Quốc và Châu Âu cũng như danh tiếng vững chắc và chất lượng sản phẩm đã giúp hãng nhảy 2 bậc từ vị trí thứ mười năm ngoái lên vị trí thứ 8.

10: Mercedes-Benz. Một loạt các mô hình mới làm tăng 14% trong doanh số bán hàng ở Mỹ và 9,5% trên toàn cầu. Doanh số S-Class tăng 60% trong khi CLA và GLA-Class thu hút khách hàng trẻ tuổi.

11: BMW. Nhận thức về đổi mới công nghệ xanh, nhờ các mô hình i3 và i8 và EfficientDynamics trong phần còn lại của đội hình đã giúp công ty giữ khoảng cách với đối thủ Mercedes-Benz.

20: Honda. Mặc dù "thời kỳ vàng" được đánh dấu bởi khẩu hiệu "Powered by Honda" đã phai nhạt nhưng sự trở lại Formula One và quan hệ đối tác với Google và Apple sẽ giúp cho thương hiệu trở nên nổi bật.

31: Volkswagen. Tốc độ tăng trưởng hai con số tại thị trường Trung Quốc và Golf mới và Up! đã làm cho thương hiệu leo lên vị trí cao trong top 100 thương hiệu năm 2014.

39: Ford. Một danh mục đầu tư sản phẩm tươi mới đã giúp tăng doanh số bán hàng của Ford lên 12% trên toàn thế giới, với sức mua mạnh tại các thị trường Mỹ và châu Á-Thái Bình Dương.

40: Hyundai. Hãng xe Hàn Quốc vẫn là một trong những hãng xe phát triển nhanh nhất, các mô hình khu vực cụ thể ở các quốc gia như Brazil và Trung Quốc đã nâng thương hiệu ra khỏi tình trạng bị nhận thức là ô tô giá rẻ.

45: Audi. Doanh số bán hàng đã tăng 8,3%, kết quả của hai thập kỷ xây dựng thương hiệu với tiêu chí thể thao, sang trọng và công nghệ tinh vi. Đây là nhãn hàng sang trọng hàng đầu ở châu Âu và Trung Quốc.

56: Nissan. Lợi nhuận tăng trưởng 2 con số nhờ vào thế mạnh ở Trung Quốc và Mỹ, và sự thống nhất của thương hiệu với sản phẩm trên toàn cầu.

60: Porsche. Được mô tả như là một thương hiệu "biểu tượng", mở rộng các mô hình trên cả hai phân khúc siêu xe và xe cao cấp đã giúp lợi nhuận của hãng tăng kỷ lục.

74: Kia. Công ty con của Hyundai đã tái thiết thương hiệu như là một ứng cử viên phong cách thu hút giới trẻ chứ không phải là lựa chọn mặc định của khách hàng bình dân.

82: Chevrolet. Mô hình nhỏ gọn như Cruze và việc phát triển liên tục của các biểu tượng như Corvette và Camaro đã đẩy mạnh thương hiệu trên toàn thế giới.

91: Land Rover. Nhà sản xuất SUV hạng sang đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng 15% doanh số bán hàng tại 42 thị trường, trong khi xếp hạng chất lượng cũng đã được cải thiện một chút. 

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.