9 thủ thuật an toàn Mercedes-Benz E-Class 2017 có thể tự thực hiện

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem Mercedes-Benz E-Class 2017 có thể tự thực hiện những công việc nào để việc lái xe trở nên an toàn hơn.

Xe tự trị, xe tự lái, hoặc hỗ trợ lái xe, dù là tên gọi nào đi chăng nữa thì cũng có nghĩa là ô tô sẽ dần đảm nhận đa số công việc của tài xế và thực hiện chúng một cách an toàn. Mercedes-Benz E-Class 2017 đã giúp kéo chân trời xe tự lái gần gũi hơn với người tiêu dùng. Chiếc xe được trang bị một lô cảm biến, máy ảnh và các thuật toán để hình thành một mạng lưới tính năng an toàn mới. Những tính năng này sẽ vào cuộc bất cứ khi nào cần thiết, về cơ bản chúng chạy như một ứng dụng nền trong E-Class. 

E-Class được lái thử ở châu Âu và California, thử nghiệm cả phần cứng và phần mềm lái xe tự động trong suốt hàng trăm dặm. Đây là những phần quan trọng nhất của công nghệ mới được trang bị cho chiếc sedan mới - và chúng tạo nên một mảng lớn của tương lai ô tô, mặc dù chúng đã đang có mặt trên đường hiện nay.

 

Tự động lái, tăng tốc và phanh. E-Class kết hợp dữ liệu từ hệ thống phanh chống bó cứng, điều khiển hành trình, tay lái trợ lực điện tử, camera và cảm biến radar, để thực hiện một hành trình dài mà không cần có sự can thiệp của tài xế. Kéo cần điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình là E-Class có thể duy trì làn đường và làm theo hành động của các xe phía trước với tốc độ lên đến 209 km/h (hoặc 130 km/h, nếu các vạch kẻ đường không tốt). E-Class vẫn đòi hỏi người lái xe phải giữ tay lái mỗi 15-20 giây; nếu không, xe sẽ chạy chậm lại, bật đèn báo nguy hiểm và cuối cùng tự lái đến một điểm dừng.

 

Bật âm thanh cảnh báo tài xế về một vụ tai nạn. Khi E-Class cảm nhận một tai nạn sắp xảy ra, nó sẽ bật âm thanh có thể nâng cao phản ứng của con người, như điều khiển tay lái hay phanh, hay chỉ là một cảnh báo để tài xế lấy lại tư thế kiểm soát chiếc xe.

Nó giúp người dùng tránh xa nguy hiểm. Các túi khí bên của E-Class có chức năng bung túi khí cửa trước khoảng 3 inch trong một tai nạn, để giúp hành khách giảm nhẹ tác động.

 

Tự đỗ xe và rời điểm đỗ xe. Mặc dù E-Class đi kèm với một bộ camera độ phân giải cao nhưng việc đỗ xe ở những bãi đô xe đông đúc không phải luôn luôn dễ dàng. Với một ứng dụng điện thoại thông minh, E-Class có thể tự đậu xe song song hoặc vuông góc, sử dụng các thông tin điều khiển của chiếc xe như tay lái, ga, phanh, thông tin từ các camera và cảm biến.

 

Thay đổi làn đường. Sử dụng hệ thống lái điện, điều khiển hành trình thích ứng, và hỗ trợ giữ làn đường, E-Class sẽ thay đổi làn đường khi tín hiệu rẽ được kích hoạt trong 2 giây.

 

Ngăn va chạm với một chiếc xe khác khi vượt qua ngã tư. Nó có thể áp dụng hệ thống phanh nếu phát hiện một chiếc xe băng qua làn đường phía trước.

 

Tránh khỏi một tai nạn. Nó có thể khuếch đại đầu vào tay lái khi cảm nhận thấy lái xe đang đánh lái quá đà.  

 

Cảnh báo khi tài xế đang buồn ngủ. Attention Assist bật sáng biểu tượng tách cà phê trên đồng hồ đo khi các chuyển động tay lái cho thấy tài xế đang buồn ngủ.  

 

Nói chuyện với các xe khác, để tránh nhau. Trên xe có phần cứng “car-to-X”, nó sẽ phát và nhận dữ liệu về môi trường xung quanh. Trong tương lai, khi những nguồn phát phổ biến hơn, sẽ hình thành một mạng lưới dữ liệu dành cho việc phòng ngừa tai nạn thời gian thực.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.