Top 10 mẹo chăm sóc xế cưng

Quảng cáo cho thấy để giữ cho chiếc xe chạy mãi mãi và trông luôn mới trong nhiều năm là đổ một số chai chất lỏng “phép lạ” vào các-te, rắc bụi “ma thuật” lên lớp sơn, hoặc phun một số loại “nước thần” vào nội thất.

Nếu tất cả mọi thứ trên TV là đúng thì việc giữ một chiếc xe chạy ngon, nhìn đẹp và bền bỉ trong một thời gian dài sẽ là điều đơn giản nhất. Thật không may đó không phải thực tế.

Chăm sóc và bảo dưỡng là điều thực sự giữ cho xe chạy bền. Thường xuyên theo lịch bảo trì và bôi trơn bằng cách sử dụng các loại dầu, mỡ và các chất lỏng mà nhà sản xuất khuyên dùng. Thay thế các bộ phận mòn, cũ theo thời gian như dây đai cũng là cách tăng tuổi thọ xe. Chăm sóc tốt của chiếc xe có thể tạo sự khác biệt giữa việc là chủ sở hữu của chiếc xe bền, đáng tin cậy hay một chiếc xe cũ gỉ, hỏng hóc.

Bí quyết để chiếc xe chạy tốt trong một thời gian dài là bảo trì và thay thế. Kiểm tra chất lỏng thường xuyên và định kỳ thay thế ​​sẽ giữ cho hệ thống truyền lực chạy tốt. Những loại dầu, dầu phanh, dầu mỡ rất quan trọng nhưng thay thế chúng cũng quan trọng không kém. Dầu tốt nhất thế giới sẽ làm động cơ của bạn không tốt nếu bạn không bao giờ thay. Làm sạch và bảo vệ chiếc xe từ trong ra ngoài sẽ giữ cho mọi thứ trông đẹp đẽ. Sơn, nhựa, da, vải cần được chăm sóc để tồn tại trước sự tấn công liên tục của ánh nắng mặt trời và các yếu tố khác.

1. Kiểm tra và thay dầu. Bước duy nhất sẽ giúp động cơ bền hơn là thay dầu và bộ lọc thường xuyên. Ngược lại, không có gì sẽ phá hủy một động cơ nhanh hơn so với việc bỏ qua định kỳ kiểm tra và thay dầu mới.

2. Xối rửa hệ thống làm mát và thay đổi nước làm mát mỗi năm một lần. Kết hợp 50/50 nước làm mát và nước cất sẽ giữ cho hệ thống làm mát tốt và ngăn chặn sự ăn mòn bên trong hệ thống làm mát.

3. Thay dầu hộp số và vi sai. Mặc dù không đòi hỏi phải thay thường xuyên nhưng các chất lỏng phải được thay đổi theo định kỳ. Luôn luôn sử dụng đúng loại và độ nhớt mà nhà sản xuất khuyến nghị.

4. Giữ xe sạch sẽ. Không chỉ rửa bên ngoài chiếc xe mà phải rửa cả gầm xe vì hầu hết tất cả những gì chiếc xe chạy qua cũng có thể bị mắc kẹt vào gầm.  

5. Tất cả các bộ phận chuyển động đều cần dầu mỡ. Khớp nối có thể hỏng sớm do bôi trơn kém.

6. Đánh bóng lớp sơn bên ngoài bằng loại sáp chất lượng ít nhất sáu tháng 1 lần. 

7. Các bộ phận hệ thống lái như khớp chữ U cũng cần bôi trơn thường xuyên. Có thể phải tháo rời các bộ phận để tra mỡ.

8. Bảo vệ nhựa nội thất bằng cách đậu xe trong bóng râm, sử dụng tấm chắn cửa sổ, và áp dụng chất bảo vệ khỏi tia cực tím để ngăn chặn nhựa và vinyl  khỏi bị khô.

9. Kiểm tra, làm sạch, thay mỡ vòng bi bánh xe theo định kỳ. Vòng bi và mỡ không đắt so với việc thay thế trục chính và nắp trung tâm, hoặc bánh xe tuột khỏi trục. 

10. Dầu phanh sẽ hút ẩm. Độ ẩm khiến các bộ phận bị ăn mòn và hỏng. Thay thế chất lỏng hệ thống một lần một năm. Dầu phanh khá rẻ nhưng thay kẹp phanh, ống dẫn và các cảm biến khá tốn kém.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.