BMW 5 SERIES 2017 HOÀN TOÀN MỚI TRÌNH LÀNG VÀO THÁNG 2/2017

Bạn thích một chiếc xe lớn hơn, mang thương hiệu Đức lại sở hữu rất nhiều tính năng công nghệ cao? Có thể bạn còn muốn một chiếc xe đến từ những thương hiệu hàng đầu khiến những người xung quanh phải trầm trồ và đầy ghen tị?

BMW nay đã cho ra mắt dòng xe mới sở hữu toàn bộ những yêu cầu trên dành cho bạn, đó chính là BMW 5 Series 2017. So với người tiền nhiệm, xe thông minh hơn, nhanh hơn và hiệu suất cao hơn, thậm chí thiết kế còn đẹp hơn rất nhiều.

 

Mặc dù người thế hệ trước đã gặt hái được khá nhiều thành công, tuy nhiên BMW vẫn tiếp tục không ngừng cải tiến mạnh mẽ cho dòng sản phẩm mới của mình. Đây không phải là một phiên bản nâng cấp từ những dòng xe trước mà đây là một dòng xe hoàn toàn mới với nhiều gói trang bị công nghệ, hệ thống lái siêu “mềm mại và linh hoạt” cộng thêm thiết khá tinh xảo nhiều từ những đường nét góc cạnh.

Nhìn từ bên ngoài vào, BMW 5 Series mang dáng dấp khá “cơ bắp” và “lực lưỡng”, xe nhìn khá lớn, thông minh và trực quan hơn những người tiền nhiệm của mình. Phải thừa nhận rằng, lựa chọn sử dụng tấm thảm màu be nhìn rất “sáng sủa” và thú vị hơn khi mới bước vào bên trong xe lần đầu tiên và tạo ra cảm giác thoải mái cho người điều khiển cũng như hành khách. Thiết kế khá “ngầu” khi đi sâu vào nội thất bên trong xe. Đặc biệt là cửa sổ thứ 3 Hofmeister Kinh có dáng cong ở cuối cửa sổ, đây chính là đặc trưng mà rất ít hãng xe nào có được.

Mặc dù vậy, vẫn còn có rất nhiều ý kiến cho rằng BMW 5 Series 2017 chính là phiên bản “copy” của BMW 7 Series nhưng có kích thước thu nhỏ hơn một chút. Dòng 7 Series sở hữu một hệ thống đèn pha và đèn hậu kích thước lớn nên nếu sử dụng hệ thống đèn với kích thước như vậy trang bị trên BMW 5 Series thì sẽ trở thành bất hợp lý, hay nói cách khác là hơi “vô duyên”. Do đó, các kỹ sư đã thiết kế hệ thống đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng nên đầu xe trông khá thể thao và rộng hơn. Ngoài ra, lưới tản nhiệt còn đi kèm cửa chập có thể đóng, mở khi cần mang đến hiệu quả khí động học cao hơn.

 

Đi sâu vào bên trong có thể nói đây là một sự tiến hóa nhiều hơn là một cuộc “cách mạng”. BMW đã năng cấp về mặt kỹ thuật, hệ thống điều khiển bằng cử chỉ, tài xế có thể ra lệnh cho chiếc xe thông qua một số cử chỉ tay được thiết lập sẵn, bảng điều khiển lấy cảm hứng từ 7 Series với màn hình cảm ứng 10,25 inch mới có tính năng kết nối không dây và hỗ trợ Apple CarPlay. Hệ thống thông tin giải trí iDriver của BMW được điều khiển thông qua bánh xe xoay trên bệ trung tâm và người dùng có thể tùy chỉnh đúng theo nhu cầu của cá nhân.

 

Bên dưới  hệ thống khung gầm, 5 Series sở hữu một bộ khung gầm hoàn toàn mới mang tên CLAR, lấy nền tảng từ mô hình 7 Series nhưng không có lõi sợi carbon nên trọng lượng giảm khá đáng kể lên tới 70Kg. Thân xe có kết cấu hoàn toàn bằng nhôm, cùng với hệ thống phanh nhẹ hơn và bánh xe làm bằng hợp kim nên tiết kiệm được 30Kg so với người tiền nhiệm.

Nhờ hệ thống khung gầm mới, 5 Series có kích thước tăng lên như chiều dài cơ sở tăng thêm 7mm, chiều dài tổng thể tăng 36mm, chiều rộng nới thêm 6mm và cao hơn 2mm so với người đàn anh của mình, do vậy không gian cho người ngồi hàng ghế sau cũng trở nên thoải mái hơn nhiều. Cốp xe có khả năng chứa thêm được 10 lít, đạt dung tích 530 lít.

 

BMW khá tự hào về sự linh hoạt trong hệ thống trang bị trên 5 Series lần này. Người điều khiển có thể xem được lịch trình, thông tin về tình hình giao thông và chia sẻ thông tin với bạn bè của họ rằng họ đang ở đâu, khi nào sẽ đến được điểm hẹn trong khi đang di chuyển trên đường. Ngoài ra, trên xe còn có ứng dụng để giúp tài xế tìm được một chỗ đỗ xe gần với địa điểm xe đang di chuyển và ứng dụng cung cấp thông tin về tình hình thời tiết cũng như thông tin về tình hình giao thông.

 

Ngoài ra, một số cập nhật đối với iDrive như, màn hình cảm hứng. Nút ấn theo phong cách truyền thống vẫn còn, tuy nhiên nếu người sử dụng có thể sử dụng các cử chỉ và thao tác nhất định để điều khiển. Điểm trừ dành cho BMW 5 Series có lẽ bởi xe không trang bị hệ thống hỗ trợ Android, nên với những khách hàng là tín đồ Android thì sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi sử dụng hệ thống thông tin giải trí trên xe.

 

Hệ thống âm thanh vòm Bowers & Wilkins cung cấp cho người sử dụng âm thanh khá chuẩn. Khả năng cách âm được tăng thêm nhờ vật liệu hấp thụ âm đặt sau lớp vỏ. Kính cách âm có trên tất cả các phiên bản. BMW 5 Series 2017 không chỉ nới rộng khoảng duỗi chân cho hành khách phía sau mà còn cung cấp nhiều hộc chứa đồ hơn, ghế ngồi có tính năng massage vừa sưởi điện, cộng thêm hệ thống điều hóa không khí tự động 4 vùng và hệ thống tỏa hương thơm tương tự với các tùy chọn trong Mercedes-Benz S Class, hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác vô cùng thoải mái cho người ngồi bên trong. Thiết kế vô lăng khá ấn tượng gắn liền với bánh xe.

 

Không gian bên trong khá rộng và thoải mái, có nhiều hốc để đồ phù hợp với đối tượng khách hàng là doanh nhân hoặc những gia đình có trẻ nhỏ. Xe cài đặt 5 chế độ lái bao gồm: Eco Pro, Comfort, Sport, Sport Plus và Adaptive. Mỗi tính năng sẽ phù hợp với một phong cách lái xe của những nhóm đối tượng khách hàng khác nhau ví dụ như chế độ Eco Pro phù hợp với phụ nữ có con nhỏ hoặc Sport và Sport Plus lại phù hợp với những người đam mê tốc độ.

 

BMW 5 Series 2017 có khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ trong 5,1 giây và sản sinh công suất 349 mã lực,  mô men xoắn đạt 332 Nm. Riêng phiên bản Xdriver truyền động trên cả 4 bánh sẽ có khả năng tăng tốc vượt trội hơn hẳn chỉ trong 4,8 giây. Phanh cũng là một vấn đề đáng lưu tâm ở BMW 5 Series, mặc dù xe không sử dụng hệ thống phanh đĩa carbon nhưng thiết kế bàn đạp lại vô cùng tuyệt vời, mang lại cho người lái xe khả năng kiểm soát tốt hơn và nhạy bén hơn. Điều này được thể hiện rõ rệt nhất ở hai chế độ lái Sport và Sport Plus. Nhờ việc sử dụng hộp số tự động 8 tốc độ mà việc điều khiển quá trình lại được “mềm mại” hơn trong tất cả các chế độ.

 

Một điều cần được nhấn mạnh nữa chính là khả năng giảm tiếng ồn của xe, khi chạy thử nghiệm trên đường cao tốc xe hầu như không tạo ra bất cứ một tiếng ồn nào, rất nhẹ nhàng và vô cùng “êm ru”. Sau khi đã rất thành công trong việc bán hơn 2 triệu xe của thế hệ trước, BMW lần này muốn “tái tạo” thành công một lần nữa với BMW 5 Series 2017.

Xe dự kiến sẽ có mặt tại các showroom từ tháng 2/2017, mức giá sẽ khoảng 33.000 bảng tại Anh. Ngoài ra, thị trường Châu Âu còn có thêm bản Touring. Theo kế hoạch hãng sẽ cho ra mắt 4 phiên bản là 530i, 540i, 520d và 530d trước. Trong đó, BMW 530i và 530i Xdriver sử dụng động cơ 4 xy lanh, dung tích 2,0 lít có khả năng sản sinh công suất 252 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 350Nm. Còn BMW 540i và 540i Xdriver sử dụng máy xăng 6 xy lanh, dung tích 3,0 lít với công suất tối đa 340 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 450Nm. Tiếp đó là động cơ diesel 2,0 lít tạo ra công suất tối đa 190 mã lực và mô măn xoắn cực đại 400Nm đối với BMW 520d và 520d Xdriver. Các thông số này tương ứng là động cơ diesel 6 xy lanh dung tích 3,0 lít đối với BMW 530d và 530d Xdriver đạt 265 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 620Nm.

 

Thời điểm sau tháng 2/2017, hãng sẽ bổ sung thêm 3 tùy chọn động cơ nữa gồm máy dầu 4 xuy lanh 190 mã lực cho BMW 520d EfficientDynamics Edition và hệ dẫn động plug in hybrid với BMW 530e iPerformance công suất tối đa 252 mã lực, cuối cùng là BMW 550i Xdriver mạnh nhất với động cơ V8, dung tích 4,4 lít có khả năng sản sinh công suất tối đa 462 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 650Nm.

Tác giả: Vũ Huế - Nguồn: Autoworld

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.