Continental Concept – Hồi sinh bản sắc Lincoln

Trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu Đức, chi nhánh xe sang Lincoln của Ford đang khá chật vật để có thể duy trì khả năng cạnh tranh. Nhưng với chiếc Lincoln Continental Concept vừa lăn bánh xuống sàn triển lãm New York Auto Show 2015, Ford đang thực hiện một tuyên bố lớn về tương lai của thương hiệu sang trọng này.

Continental Concept là sự thể hiện đầu tiên của triết lý “Sang trọng yên tĩnh” của Lincoln Motor Company. Mục đích đằng sau khẩu hiệu tiếp thị này là chiều chuộng khách hàng bằng sự thoải mái, an toàn, công nghệ tiên tiến và sang trọng.

CEO - Mark Fields của Ford đã khẳng định cái tên Continental sẽ xuất hiện trên xe sản xuất mang nhãn Lincoln vào năm tới, và tại một sự kiện trước triển lãm, ông Fields cho biết khái niệm này là “Một dấu hiệu mạnh mẽ về kiểu dáng của mô hình sản xuất.” Ngoài điều đó ra, Lincoln không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nào khác về chiếc xe. Tại thời điểm này, người ta chỉ có thể dự đoán Lincoln Continental 2017 sẽ được dùng để thay thế cho Lincoln MKS hiện hành và điều này có nghĩa là chiếc xe mới sẽ dựa trên một nền tảng dẫn động bánh trước.

Tất cả mọi người đều biết Lincoln cần phải tạo được sự khác biệt với Ford. Với Continental Concept, điều này đã được giải quyết một phần vì xe sử dụng động cơ riêng của Lincoln V6 3,0 lít EcoBoost (ước tính công suất và hộp số chưa được công bố), ghế điều chỉnh 30 chiều và hệ thống âm thanh Revel Ultima cao cấp. Khu vực ghế sau đặc biệt chứa rất nhiều các tiện nghi thường được dành riêng cho dòng xe sedan với thẻ giá hàng trăm ngàn USD trở lên.

Continental Concept cũng thực hiện tốt việc giữ khoảng cách của chính nó với các xe Lincoln hiện nay. Lưới tản nhiệt chia cánh của đội hình Lincoln hiện tại đã được thay thế bằng lưới tản nhiệt trung tâm gắn viền chrome, và biểu tượng hình sao của thương hiệu Lincoln được gắn chính giữa lưới nhôm.

Hình ảnh lấp lánh của xe tiếp tục trong cụm đèn pha LED với chùm pha hỗ trợ laser giúp làm giảm độ chói và cải thiện tầm nhìn. Đèn hậu kéo dài hết chiều rộng của xe sử dụng công nghệ ánh sáng qua chrome. Khi đèn hậu tắt, người ta nhìn thấy một dải chrome, còn khi mở là một dải đèn màu đỏ truyền thống. Chủ tịch Lincoln, ông Kumar Galhotra cho biết tất cả các đặc điểm trên đều có thể đưa vào sản xuất hàng loạt.

Trái ngược với Lincoln MKS, Continental Concept trông rộng và thấp hơn với cửa kính dài hơn. Một dải chrome thấp chạy xung quanh xe đến bên dưới đèn sương mù mỏng trong cản phía trước và đầu ống xả tích hợp chặt chẽ ở phía sau. Màu xanh ánh kim Rhapsody Blue của xe cũng chính là màu sắc đặc trưng của Lincoln. Xe nằm trên bộ vành cỡ lớn 21 inch với thiết kế chấu kiểu cánh quạt. Các hình ảnh cho thấy Continental Concept là một mẫu sedan hạng sang Mỹ với sự tinh tế của thế kỷ 21.

Tiến đến gần chiếc xe với chìa khóa thì nó sẽ sáng lên, cả bên trong và ngoài. Tay nắm cửa truyền thống nhường chỗ cho cái mà Lincoln gọi E-Latch, đó là các đơn vị điện tử tích hợp vào thân xe và mở bằng một nút bấm đặt dưới tay nắm cửa kiểu mới. Mặc dù E-Latch có vẻ thú vị nhưng khảo sát tại triển lãm cho thấy nó và gương chiếu hậu nhỏ không hoàn toàn sẵn sàng cho sản xuất.

Nội thất chính là nơi Continental Concept thể hiện rõ nhất thông điệp “Sang trọng yên tĩnh” của Lincoln. Bề mặt da Venetian và da lộn Alcantara trang trí không gian bên trong cùng với thảm len và trần xe satin - và tất cả được tắm trong ánh sáng biến đổi theo môi trường xung quanh. Ánh vàng tỏa sáng từ đèn LED trong điều khiển trung tâm và trang trí xung quanh bảng điều khiển kỹ thuật số, tương phản với các chi tiết chrome. Đèn tự động bật sáng cho hành khách phía sau. Điều khiển trung tâm trải dài suốt cabin và hành khách có thể kiểm soát âm thanh và điều chỉnh khí hậu, cũng như mở bàn gấp để đặt máy tính bảng. Trên đầu là cửa sổ trời chống tia UV với công nghệ SPD SmartGlass mà hành khách ngồi phía sau cũng có thể kiểm soát. Nó có khả năng làm mát nội thất xuống -8°C. Muốn có một giấc ngủ ngắn trong xe? Hành khách hoàn toàn có thể ngả ghế hành khách phía sau và có thể điều chỉnh ghế 30 cách khác nhau cho đến khi tìm thấy một thiết lập tốt nhất phù hợp với cơ thể của họ. Còn nếu muốn ăn mừng thì đã có một ngăn lưu trữ champagne.

Lincoln đang cạnh tranh ở thị trường Trung Quốc, và vì sự thoải mái của ghế sau, không gian và các tiện nghi vật chất là những yếu tố cần thiết nhất đối với khách hàng ở đó nên không quá bất ngờ khi Continental Concept có các tính năng hàng đầu trên.

Về hiệu suất và khung gầm, như đã nói ở trên, Lincoln Continental sẽ được trang bị động cơ V6 3,0 lít EcoBoost độc quyền của Lincoln, công suất ít nhất sẽ tương đương mức 350 mã lực của động cơ 3,5 lít EcoBoost V6 trên Lincoln MKS.

Các tính năng Lincoln có sẵn được trang bị theo xe sẽ bao gồm Lincoln Drive Control, cho phép quan sát hệ thống treo có thể điều chỉnh, tay lái trợ lực và kiểm soát ổn định để tối ưu hóa lái xe và xử lý. Tất cả các công nghệ an toàn mới nhất của Lincoln cũng sẽ có sẵn, kể cả hỗ trợ tiền va chạm, hỗ trợ đỗ xe và một camera 360 độ.

Nền tảng D3 cầu trước của Ford có thể sẽ làm cơ sở cho Continental 2017 nhưng sẽ được kéo dài. Mặc dù vẫn còn có rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời khi nói đến mô hình sản xuất nhưng Lincoln Continental Concept cho thấy Ford đang thực sự nghiêm túc về việc rèn giũa lại bản sắc riêng của nhãn hiệu hạng sang Lincoln.

Tác giả: _Bích Thủy_ - Nguồn: Autoworld

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.