HONDA CRV 2015 - GIẤC MƠ BÌNH DỊ

Theo nhiều dự đoán, tương lai của chiếc Honda CRV dựa trên nền tảng concept ra mắt năm vào năm 1997. Theo đó thế hệ 2015 sẽ ra mắt với thiết kế 4 cửa khá quen thuộc từ hãng xe Nhật với trái tim là động cơ mang tên “Earth dreams”, nghe có vẻ bình dị những lại thể hiện vị thế của Honda trong nền công nghiệp ô tô.

 

Mặc dù khoang hành khách rộng rãi, nhưng chiếc xe chỉ sử dụng 4 xylanh dung tích 2.4 lít sản sinh 126 mã lực, 133 lb-ft mô men xoắn và có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 11.7 giây.

Sau gần hai thập kỷ ra mắt, CRV đã trưởng thành khá ngoạn mục và Honda CRV 2015 sẽ là thế hệ thứ tư của dòng xe này với chiều dài cơ sở và chiều cao gần như giống hệt với những người tiền nhiệm. Điều này đã thể hiện tính nhất quán và khẳng định các kỹ sư chế tạo máy của hãng đã không hề sai lầm khi lựa chọn những quy chuẩn riêng cho CRV.

 

Tuy nhiên Honda lại không phải "cầu thủ" duy nhất trong phân khúc xe crossover này, với mục tiêu "đánh bật" các đối thủ đáng gườm khác hãng đã không ngần ngại khi đem đến cho Honda CRV 2015 những cách tân hết sức thú vị. Không chỉ dừng lại ở hệ thống truyền động mới, công nghệ mới mà các tính năng mới cũng được trang bị, đây quả là một chiếc xe khiến cho giới hâm mộ khá tò mò và háo hức được chiêm ngưỡng.

Về kiểu dáng bên ngoài, theo nhiều đánh giá phiên bản 2015 khá gọn với màu sơn sáng hơn, thiết kế lưới tản nhiệt mới, hệ thống đèn LED thông minh hoạt động cả ban ngày. Đặc biệt xe sử dụng mâm đúc hợp kim 17 và 18 inch được thiết kế lại. Mặt trước khá ổn, tuy nhiên phía sau hơi cồng kềnh do sự xuất hiện của thanh crôm dầy tại đuôi xe. Thật may mắn, biểu tượng CRV và đèn phanh vẫn được giữ lại nhưng lắp trên một vị trí cao hơn giúp cải thiện tầm nhìn cho lái xe.

 

Phía trong cabin, kết cấu được cải thiện rõ rệt nhờ sử dụng vật liệu mới siêu bền. Tại trung tâm giao diện điều khiển, Honda CRV 2015 dành cho thị trường Mỹ được thiết kế vịn tay nối với bảng điều khiển trung tâm, rèm che nắng dạng trượt và lỗ thông hơi phía sau tiêu chuẩn. Khách hàng hoàn toàn có thể tùy chỉnh nội thất của xe bằng những trang thiết bị "thêm tiền" như ghế người lái sưởi ấm, chỉnh điện 10 hướng và ghi nhớ vị trí, cửa hậu chỉnh điện, một màn hình cảm ứng 7 inch được cài đặt để điều chỉnh hệ thống thông tin giải trí trong xe.

 

Honda CRV 2015 sẽ được trang bị phần khung xe thế hệ mới có tên là Advanced Compatibility Engineering (ACE), ước tính có khoảng 60 sự thay đổi nhỏ nhằm cải thiện hệ thống va chạm và làm tăng tính chịu lực của khung xe. Điều tuyệt vời hơn cả ở CRV 2015 chính là việc Honda đã cung cấp hàng loạt hệ thống an toàn và hỗ trợ hiện đại. Có thể kể đến như hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ duy trì làn đường, phanh chống va chạm, cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường và theo dõi làn đường Honda Lane Watch. Do đó sẽ không quá ngạc nhiên nếu xe giật được giải “Top Safety Pick” từ Viện bảo hiểm an toàn giao thông quốc gia Mỹ.

 

Một điểm đáng lưu ý với thế hệ thứ tư CRV đó là xe sử dụng động cơ 4 xy lanh dung tích 2.4 lít có tên "Earth Dreams", phun xăng trực tiếp, tương tự như dòng Honda Accord. Sự kết hợp hài hòa giữa trục khuỷu rèn bằng thép với trục cân bằng làm giảm đáng kể độ rung khi động cơ hoạt động. Nếu như thời gian trước hãng thường xuyên sử dụng hộp số tự động 5 tốc độ thì những năm gần đây sự ra đời của hộp số biến thiên vô cấp (CVT), với thiết kế nhỏ gọn và tính năng ưu việt hơn đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu của bất cứ nhà sản xuất ô tô nào trên thế giới. Honda CRV 2015 cũng không nằm ngoài sự lựa chọn này, với hộp số CVT tốc độ và khả năng lái được cải thiện tăng 33% so với hộp số tự động 5 tốc độ. Hãng cũng cung cấp cho người mua hai sự lựa chọn giữa truyền động bánh trước hoặc truyền động tất cả các bánh.

"Cặp đôi hoàn hảo" gồm động cơ mới và hệ thống truyền động đã nâng cấp giúp xe được đánh giá khá tiết kiệm nhiên liệu. Với mức tiêu hao của bản dẫn động cầu trước là 8,71 lít/100 km trong thành phố và 6,92 lít/100 km đường trường. Hai con số tương ứng với phiên bản dẫn động 4 bánh là 9,05 lít/100 km trong thành phố và 7,13 lít/100 km đường trường. So với phiên bản cũ, Honda CRV 2015 tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.

 

Honda CRV 2015 được cung cấp 10 phiên bản khác nhau chia thành 5 cấp độ (LX, EX, EX-L, EX-L và Touring Nav) với FWD hoặc AWD đều được cung cấp trên mỗi bản. Để đảm bảo khả năng cạnh tranh, tất cả các chi tiết đã được nâng cấp sử dụng thiết bị tiêu chuẩn nhiều hơn, nhưng đi kèm cũng là giá cả tối thiểu tăng lên. Một camera xoay 80 độ công nghệ cao được tích hợp trong hệ thống quan sát làn đường, giúp lái xe phát hiện ra những điểm mù cải thiện những tầm nhìn bị hạn chế, hệ thống này chỉ áp dụng cho bản EX trở lên. Nếu sẵn sàng chi thêm tiền, khách hàng tại thị trường Mỹ có thể chọn bản Touring Nav cao cấp nhất trong dòng Honda CRV 2015. Bản Touring được bổ sung thêm hệ thống phanh chống va chạm và hỗ trợ duy trì làn đường tiêu chuẩn. Đây là hai công nghệ vốn chưa bao giờ xuất hiện trên xe Honda từ trước đến nay. Ngoài ra, CRV Touring 2015 còn có hệ thống điều khiển hành trình thích ứng vốn không được trang bị cho mẫu crossover cỡ nhỏ của Honda trong quá khứ.

 

Phiên bản tiêu chuẩn LX sử dụng hệ dẫn động cầu trước, động cơ Earth Dreams 2,4 lít phun xăng trực tiếp i-VTEC, kết hợp cùng hộp số biến thiên vô cấp CVT, có giá khởi điểm từ 23.320$ đã bao gồm chi phí vận chuyển và giao xe. Thực tế, đây là động cơ duy nhất cho các phiên bản, nhưng với lần nâng cấp này, CRV đã cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu tối ưu hơn phiên bản trước.

Phiên bản cao hơn là EX sử dụng hệ dẫn động cầu trước với giá 25.400$, những tính năng bổ sung như ghế trước sưởi ấm, hệ thống hiển thị âm thanh 7 inch, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vành đúc 17 inch, đèn pha tự động. Nếu chọn bản EX-L, Khách hàng sẽ có thêm gương hậu chống chói, ghế và tay lái bọc da, điều hòa tự động hai vùng, với giá 28.000$.

 

Trong khi đó bản Touring cao cấp nhất với giá bán khởi điểm từ 32.770$ với những trang bị đèn pha thấu kính, đèn xi-nhan tích hợp trên gương chiếu hậu, nhớ vị trí ghế lái, vành 18 inch, kiểm soát hành trình, cốp xe mở điện, cũng những công nghệ hỗ trợ an toàn và vận hành khác.

Trong khi tất cả các đổi thủ cạnh tranh trong phân khúc này đều sử dụng thiết kế đuôi xe khá cao, hàng ghế thứ hai có thể gập lên được thì điểm nhấn của Honda lại nằm ở thiết kế sàn khoang để đồ thấp nhằm nâng cao khả năng tải trọng của xe. Tỷ lệ phân chia hợp lý 60:40 tại hàng ghế thứ hai giúp cho người sử dụng dễ dàng gập và điểu chỉnh theo nhu cầu. Hơn thế nữa, trong mô hình này Honda đã thực hiện mọi nỗ lực của mình nhằm làm giảm tiếng ồn từ động cơ 2,4 lít như sử dụng vật liệu cách âm chất lượng cao, do đó tiếng ồn từ hệ thống khí xả trong cabin được giảm đi đáng kể. Tuy nhiên cũng không thể tránh khỏi một chút rung nhẹ do đặc tính cơ bản của động cơ 4 xy lanh. Lốp xe sử dụng có kích thước 225/60R18 cho tất cả các bánh, có độ bám khá cao được ví như "Gót chân Achilles".

Phân khúc crossover cạnh tranh rất khốc liệt, số lượng xe mới ra mắt có thể ví như "mọc lên như nấm", điều này đòi hỏi các hãng phải không ngừng cải tiến, thay đổi và rút ngắn vòng đời của các dòng xe cũ thì mới hy vọng tồn tại và phát triển được. Quá trình này khá tốn kém nhưng nó lại hết sức cần thiết. Theo nhiều đánh giá, những thay đổi trong mô hình CRV 2015 không quá sáng tạo và táo bạo nhưng lại rất phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Đây có lẽ cũng là chìa khóa thành công  của Honda trên con đường chinh phục các "thượng đế" ruột cũng như khẳng định vị thế trên thị trường.

 

 

 

Nguồn: Autoworld

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.