Litchfield Motors đã sẵn sàng nâng cấp Subaru BRZ 2013

Mặc dù mới ra mắt tại triển lãm Tokyo năm ngoái,  Subaru BRZ 2013 đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý không chỉ những người yêu xe mà còn của các nhà độ xe danh tiếng trên toàn thế giới. Đây là một trong các mẫu coupe thể thao được người Nhật phát triển với sự kết hợp của hai tên tuổi lớn là Toyota và Sicon. Cho dù BRZ đang được xem là mẫu xe thể thao thuần túy mới nhất đến từ Châu Á, nhưng nhà độ xe Anh Quốc Litchfield Motors đã sẵn sàng đi tiên phong trong việc cung cấp gói nâng cấp cho mẫu xe tuyệt đẹp này.

 

Subaru BRZ 2013 đã được bán ra thị trường cùng với các nhãn GT86, FR-S và BRZ. Subaru BRZ được xem là chiếc xe được sản xuất theo chuẩn công nghệ chế tạo xe thể thao như trọng lượng nhẹ, kiểu dáng hấp dẫn, độ chính xác lái hoàn hảo cùng hệ thống dẫn động cầu sau. Đây không phải là chiếc xe nhanh nhất, mạnh nhất hoặc thậm chí cũng không phải là chiếc coupe hai cửa quyến rũ nhất, nhưng chắc chắn Subaru BRZ là chiếc xe mang lại cảm giác thích thú tuyệt vời cho người lái, điều mà không nhiều nhãn xe có thể làm được.

 

Nhãn hiệu BRZ là chữ viết tắt của động cơ nằm ngang (Boxer engine), hệ truyền động cầu sau (Rear-wheel drive) và sự tuyệt đỉnh (Zenith). Khác biệt lớn nhất về cơ khí của BRZ so với những người anh em GT86 và FR-S nằm ở hệ thống treo cứng hơn nhưng nhẹ hơn. Boxer là loại động cơ phun hiên liệu trực tiếp thế hệ mới có dung tích chỉ 2.0 lít cho công suất 197 mã lực, mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Hệ thống truyền lực sử dụng hộp số tự động hoặc hộp số sàn sáu cấp.

Chiếc BRZ chúng tối muốn nói đến ở đây là mẫu xe tay lái nghịch được Litchfield Motors - hãng độ xe danh tiếng của Vương quốc Anh - nâng cấp với nhiều bộ phận đạt đến đẳng cấp mới.

Trong giai đoạn đầu, Litchfield đã cung cấp gói nâng cấp kỹ thuật độ cho chiếc xe này gồm khối ECU Litchfield Stage 1 giúp tăng công suất động cơ lên 14 mã lực và hệ thống khí xả hiệu năng cao Milltek cung cấp thêm cho động cơ này 11 mã lực nữa. Như vậy, các chuyên gia đến từ đảo quốc sương mù đã bổ sung thêm 25 mã lực cho bản tiêu chuẩn. Trong tương lai, hãng này sẽ tiếp tục phát triển để cung cấp bộ kit tăng áp khí nạp hứa hẹn nâng công suất động cơ đạt mức 300 mã lực.

Một số bộ phận khác cũng đã được độ vào bản tiêu chuẩn gồm bầu lọc không khí hiệu năng cao, bộ kit cho hệ thống treo Eibach giúp hạ thấp khối tâm xe xuống 30 mm, bộ thiết lập chế độ đường mới và các má phanh ma sát cao. Các bánh xe tiêu chuẩn được thay thế bằng la-zăng Litchfield Nurburg 18 inch bằng hợp kim nhẹ cùng với lốp xe Michelin Supersport kích cỡ 225/40/18 béo hơn so với lốp tiêu chuẩn 215/45/18.

Mặc dù chưa sáng tạo ra công nghệ đột phá nào cho BRZ tiêu chuẩn, nhưng tất cả các cải tiến trên là một phần của gói nâng cấp giúp cho chiếc xe hoàn hảo, thể thao và an toàn hơn.

Về ngoại thất, chiếc xe vẫn được giữ nguyên kích thước so với bản tiêu chuẩn, dài rộng cao lần lượt là 4.240 x 1.775 x 1.425 mm, với kích thước này Subaru BRZ khá nhỏ gọn và linh hoạt khi di chuyển trên phố. Tuy nhiên, với thiết kế thể thao, được sơn màu xanh dương Subaru BRZ vẫn rất nổi bật khi lướt đi trên đường.

Đèn pha Bi-xenon là một trang bị đáng chú ý trên một mẫu xe thể thao, cho ánh sáng tốt hơn vào ban đêm. Phía sau xe được trang bị ống xả thể thao ở hai bên trông khá hầm hố. Ở giữa là bộ phản quan với đèn lùi màu trắng tạo cảm giác như những mẫu xe đua F1.

Nội thất của xe cũng không có nhiều thay đổi so với bản tiêu chuẩn, vẫn với ghế ngồi kiểu thể thao được bọc xen kẽ giữa chất liệu da và nỉ cao cấp, chi tiết thường thấy trên mẫu xe huyền thoại Impreza WRX STI.

Vô lăng kiểu thể thao bọc da 3 chấu cầm vừa tay, chắc chắn. Hàng ghế phía sau có lẽ chỉ dành để... nằm chứ không ngồi được, trừ khi người ngồi phía trước phải hi sinh, chịu gò bó thì mới có không gian để chân cho người ngồi sau. Cụm đồng hồ đơn giản hiển thị các thông tin cần thiết nhất có thể.

Như các xe thể thao khác, BRZ có cần phanh tay ở giữa 2 ghế lái, được bọc da cẩn thận. Phía trên là cần chuyển số được thiết kế đơn giản với các chế độ đi đường tuyết, thể thao,... Ghế ngồi vẫn phải vận động bằng tay chứ không được chỉnh điện, điều này được lý giải là do BRZ được thiết kế để người lái có thể thao tác nhanh nhất có thể.

Như vậy, BRZ nguyên bản đã là một mẫu xe thể thao hiệu năng cao, sở hữu sự quyến rũ mang phong cách truyền thống kết hợp với hiện đại của người Á Đông, nên chỉ với một số nâng cấp nhỏ, Litchfield Motors đã tạo ra một mẫu xe thể thao có thể sánh ngang với những tên tuổi lớn đến từ Châu Âu như Cayman (S) của Porsche hay Coupe M Seri 1 của  BMW.

Tác giả: Đỗ Điệp - Nguồn: Autowworld

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.