Porsche Panamera 4 E-Hybrid cấu hình khủng lộ diện

Dưới đây có thể sẽ là những thông tin vô cùng hữu ích dành cho các fan hâm mộ dòng xe hạng sang Porsche.

Với phiên bản Porsche Panamera sử dụng động cơ Plug-in hybrid có khả năng sản sinh công suất 462 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 450nm, tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong vòng 4,6 giây và đạt tốc độ tối đa 278km/h.

 

Porsche Panamera 4 E-Hybrid là phiên bản mới nhất hãng cho ra mắt thời gian gần đây và được đánh giá đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của Porsche. Hãng khẳng định sẽ tạo ra một sản phẩm tuyệt vời nhờ sự kết hợp giữa hiệu suất tối ưu và hiệu quả cao thông qua hệ thống truyền động ổn định. Xe sẽ có tổng cộng 4 phiên bản khác nhau, trong đó 3 phiên bản còn lại là Panamera 4S, Panamera Diesel và Panamera Turbo.

 

Hệ thống truyền động của Porsche Panamera 4 E-Hybrid sẽ gồm động cơ V6 2,9 lít, sản sinh công suất 326 mã lực và truyền động trên cả 4 bánh có tên gọi Panamera 4S, kết hợp với một động cơ điện, động cơ này có thể tạo ra công suất 134 mã lực, mô men xoắn 295Nm. Tương tự như 918 Spyder, động cơ điện luôn ở trạng thái “sẵn sàng” chờ lái xe nhích chân vào bàn đạp chân ga, không như những mẫu xe hybrid truyền thống trước đó cần đạp ga ít nhất 80% thì động cơ điện mới bắt đầu bổ sung sức mạnh. Sức mạnh được truyền tới 4 bánh thông qua hộp số 8 tốc độ PDK, điều này giúp xe đi nhanh hơn, “mượt mà” hơn và hiệu quả hơn hộp số tự động 8 tốc độ bình thường như từng được sử dụng ở thế hệ trước của Panamera Hybrid. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là khối pin lithium-ion làm mát bằng nước được đặt ở dưới sàn khoang hành lý. So với Panamera Hybrid trước đó, dung lượng pin đã tăng từ 9,4 lên tới 14,1kWh mặc dù trọng lượng không hề thay đổi. Thời gian sạc khối pin này là 5,8 giờ với mạng lưới điện gia đình và có thể giảm chỉ còn 3,6 giờ nếu khách hàng chọn bộ sạc công suất 7,2 kW và kết nối 230V/32A.

 

Khi sử dụng gói Sport Chrono Package, nút gạt chuyển số được tích hợp vào tay lái, đây là trang bị theo tiêu chuẩn trên Panamera 4 E-Hybrid. Ce có các chế độ lái quen thuộc gồm Sport, Sport Plus cũng như các chế độ Hybrid bao gồm E-Power, Hybrid Auto, E-hold và E-charge. Ở chế độ lái e-Power xe sẽ được khởi động hoàn toàn bằng điện. Còn với chế độ Hybrid Auto, Panamera sẽ tự động kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện sao cho đạt hiệu quả cao nhất. khi người lái sử dụng chế độ e-hold thì xe sẽ giữ lượng điện còn lại trong pin và chuyển sang chế độ tự động sạc khi xe dừng lại. với chế độ e-charge, pin sẽ được tiến hành sạc bởi động cơ v6, đây cũng là chế độ “hao” xăng nhiều nhất bởi ngoài việc cung cấp năng lượng để duy trì cho xe hoạt động bình thường, động cơ còn phải dùng một phần để cung cấp năng lượng cho khối pin.

 

Hai chế độ lái tốn xăng nhất là Sport và Sport Plus bởi tại hai chế này động cơ Turbo Kép V6 phải hoạt động một cách liên tục không ngừng nghỉ. Tại chế độ Sport, việc sạc pin sẽ được duy trì ở mức tối thiếu để đảm bảo rằng động cơ hoạt động hiệu quả không bị hao phí năng lượng. Với chế độ Sport Plus, Panamera có thể đạt tốc độ cao nhất 278km/h nhờ vào sự hỗ trợ đắc lực của động cơ đốt trong. Đặc biệt, điều khiến cho Panamera 4 E-Hybrid khác biệt với phiên bản thường bởi xe được trang bị hệ thống kẹp phanh màu xanh và huy hiệu 4 E-Hybrid.

 

Đi sâu vào bên trong, màn hình kỹ thuật số trên bảng táp lô có thêm đồng hồ đo điện. Đồng hồ này sẽ có tác dụng cung cấp tình trạng pin còn lại cũng như số điện năng thu hồi trong quá trình phanh. Người lái cũng có thể truy cập vào màn hình cảm hứng 12,3 inch ở trung tâm một cách khá dễ dàng cũng như cụm đồng hồ táp lô. Màn hình hỗ trợ sẽ giúp quan sát được lượng năng lượng còn lại sẵn sàng đủ cho quá trình tăng tốc hay không trong khi hỗ trợ giám sát hybrid cung cấp thông tin về việc sử dụng động cơ điện. Panamera 4 E-Hybrid chỉ tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 2,5 lít/100km. Lượng khí thải CO2 đạt 56g/km. mức tiêu thụ năng lượng 15,9kwh/100km. Tại đức, xe có mức giá 100.553 euro tương đương với khoảng 2,52 tỷ đồng.

Lựa chọn xe của bạn

 

ĐỌC NHIỀU NHẤT

Đang cập nhật
03:16 01/10/2014
Ít nhất một phiên bản Nissan Rogue đã được thiết kế lại vào cuối năm ngoái. Sẽ không quá khó khăn với fan hâm mộ dòng xe này trong việc tìm kiếm và thuê cho mình những chiếc Nissan Rogue đời cũ bởi hãng vẫn đang cung cấp bản Rogue Select chuyên để cho thuê.